News

Viritech Apricale ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฮโดรเจนผลงานการออกแบบจาก Pininfarina

Edit

New Car Viritech Apricale ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฮโดรเจนผลงานการออกแบบจาก Pininfarina

Viritech ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบขับเคลื่อนเซลล์เชื้อเพลิงใช้พลังงานไฮโดรเจนได้เผยโฉม Apricale รถไฮเปอร์คาร์พลังงานไฮโดรเจนออกมา โดยรถไม่ได้แค่มาพร้อมกับกำลังขับเคลื่อนกว่า 1,000 แรงม้าเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับน้ำหนักที่เบา และดีไซน์ที่สปอร์ตล้ำอนาคตจากฝีมือของ Pininfarina ด้วย

Viritech Apricale ถูกระบุว่าใช้เทคโนโลยี Graph-Pro ของ Viritech ซึ่งเป็นการใช้วัสดุผสมน้ำหนักเบา และเรซินที่มีกราฟีน (Graphene) รวมอยู่ด้วย ขณะที่ถังเชื้อเพลิงไฮโดรเจนมีโครงสร้างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์โมโนค็อกเพื่อให้มีทั้งความแข็งแรงพร้อมกับน้ำหนักที่เบา ส่วนระบบขับเคลื่อนประกอบด้วยเซลล์เชื้อเพลิงหลายร้อยกิโลวัตต์และ 6 เซลล์แบตเตอรีลิเธียมไอออนพลังงานสูงสำหรับให้พลังงานแก่มอเตอร์คู่

ทางผู้ผลิตเปิดเผยว่าระบบขับเคลื่อนของรถให้กำลังรวม 1,073 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตัน-เมตร โดยที่จะสามารถทำความเร็วจาก 0-97 กม./ชม. ด้วยเวลาไม่ถึง 2.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 322 กม./ชม. นอกจากนี้ทางผู้ผลิตยังตั้งเป้าให้รถมีระยะการเดินทางได้ถึง 560 กิโลเมตรด้วยเชื้อเพลิงจากถังไฮโดรเจน 700 บาร์ 5.4 กิโลกรัมของรถ

สำหรับช่วงล่างของรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังเป็นดับเบิลวิชโบนพร้อมทอร์ชันบาร์ ในขณะที่ระบบเบรกเบรกของรถใช้ดิสก์เบรกคาร์บอนผสมขนาด 390 มม. และคาลิเปอร์เบรก AP Racing

ในส่วนภายนอกของรถมาพร้อมกับการออกแบบด้านหน้าให้มีไฟหน้า LED ที่มีความเฉียบคม โดยกันชนหน้าของรถมาพร้อมกับช่องดักอากาศขนาดใหญ่และปีกในสไตล์รถแข่งฟอร์มูลาวัน ส่วนด้านหลังมีไฟท้ายที่เรียวเล็ก สปอยเลอร์ที่ถูกออกแบบให้เป็นส่วนหนึ่งของด้านหลังรถ ครีบคู่ที่บริเวณเสาหลังของรถ และช่องระบายอากาศลายรังผึ้งที่กันชนหลังสีฟ้า โดยรถมีความยาว 4,550 มม. กว้าง 1,900 มม. และสูง 1,150 มม.

ทาง Viritec ระบุว่าจะมีการผลิต Apricale จำนวน 25 คันด้วยการช่วยเหลือจาก Pininfarina โดยจะเริ่มการทดสอบและผลิตในช่วงปลายปี 2023 ก่อนเริ่มส่งมอบรถในปี 2024 ส่วนราคาของรถมีสื่อในสหราชอาณาจักรที่รายงานว่าน่าจะเกือบ 1.5 ล้านปอนด์

Edit

Mercedes-Benz: A special offer that should not be missed

Mercedes-Benz has presented a special campaign that should not be missed for Mercedes-Benz models and many exclusive benefits in the 43rd Bangkok International Motor Show from 23 March to 03 April 2022 at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani.

Exclusive campaigns of Mercedes-Benz in the 43rd Bangkok International Motor Show 2022:

– A 200 AMG, GLB 200 Progressive and GLS 350 d AMG Premium: Free first-class insurance, “Mercedes-Benz Protection” for 3 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

– The C-Class, E-Class, GLC, GLC Coupé, C Coupé and AMG 43 Coupé, GLC 43 Coupé and AMG GLA 35 are available in two options:

*Free MBSP Extra Guarantee for 5 years, unlimited distance or

 Free first-class insurance Mercedes-Benz Protection for 4 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

*Terms and conditions for free insurance are as specified by Mercedes-Benz Leasing Thailand.

For more information, please kindly visit the Mercedes-Benz booth to meet all Mercedes-Benz models, led by The new Mercedes-Benz C-Class and the “Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé Special EDITION” and receive special offers in the campaign,“Mercedes-Benz Reinvention of Tomorrow Offers” at Bangkok 43rd International Motor Show from 23 March to 3 April at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani. For other details, please contact our official dealers nationwide.

Scroll to Top