News

Toyota Corolla ปรับโฉมที่ยุโรปเน้นเพิ่มประสิทธิภาพระบบไฮบริด

Edit

New Comer Toyota Corolla ปรับโฉมที่ยุโรปเน้นเพิ่มประสิทธิภาพระบบไฮบริด

Toyota ประกาศการปรับโฉมให้กับ Corolla ที่ยุโรป ซึ่งแม้จะมีการปรับในส่วนรูปลักษณ์ของรถไม่มากนัก แต่ก็มาพร้อมกับระบบไฮบริดเจเนเรชันที่ 5 ของ Toyota ซึ่งทำให้มีสมรรถนะสูงขึ้น รวมไปถึงยังถูกเพิ่มความไฮเทคขึ้นในห้องโดยสารของรถ

ไฮไลต์สำคัญในการปรับโฉมของ Toyota Corolla ที่ยุโรปคือการใช้ระบบ Self-Charging Hybrid ใหม่ซึ่งทำให้รถมีสมรรถนะสูงขึ้นกับทั้ง 2 ทางเลือกของรถไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรหรือ 2.0 ลิตรที่ทำงานร่วมกับระบบไฮบริดซึ่งมีการออกแบบหน่วยควบคุมพลังงานหรือ PCU และมอเตอร์ไฟฟ้า Transaxle ใหม่ร่วมกับการใช้แบตเตอรีลิเธียมไอออนที่มีขนาดเล็กลงแต่มีกำลังมากขึ้น จนทำให้ลดน้ำหนักของระบบไฮบริดในรถลงได้มากสุดถึง 40 กิโลกรัม

จากการใช้ระบบไฮบริดใหม่ทำให้ Corolla รุ่นปรับโฉมที่มากับเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรมีกำลังขับเคลื่อน 138 แรงม้า เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า 18 แรงม้า และใช้เวลา 9.2 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ลดลง 1.7 วินาทีจากรุ่นก่อนหน้า ในขณะที่ Corolla รุ่นใหม่ที่มากับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรมีกำลัง 193 แรงม้า เพิ่มขึ้น 15 แรงม้า และใช้เวลา 7.5 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ลดลงจากรุ่นก่อนปรับโฉม 0.5 วินาที รวมทั้งยังปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลดลง 2 กรัม/กม. เหลือ 107 กรัม/กม.

นอกจากการมีกำลังขับเคลื่อนเพิ่มขึ้นแล้วทางวิศวกรของ Toyota ยังมีการปรับตั้งชุดควบคุมการทำงานระบบไฮบริดเพื่อให้มีการเร่งที่ต่อเนื่องและเป็นธรรมชาติมากขึ้น รวมไปถึงมีการลดความเร็วรอบในการทำงานของเครื่องยนต์ระหว่างเร่งเครื่องลงจึงทำให้เครื่องยนต์เงียบขึ้นด้วย

อีกส่วนที่มีการปรับในรุ่นปรับโฉมของ Corolla ที่ยุโรปคือภายในห้องโดยสารด้วยการใช้จอแสดงข้อมูลขนาด 12.3 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐานตั้งแต่เกรดกลางขึ้นไป รวมทั้งยังมีจอระบบ Infotainment ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 10.5 นิ้วที่มาพร้อมกับระบบนำทางบนพื้นฐานจากคลาวด์และระบบควบคุมด้วยเสียงใหม่ที่สามารถควบคุมการเปิด-ปิดกระจกรถได้ รวมไปถึงมีการแต่งภายในห้องโดยสารใหม่

ด้านระบบความปลอดภัย Corolla รุ่นปรับโฉมที่ยุโรปมีแพกเก็จ Toyota T-Mate ที่รวมเอา Toyota Safety Sense ล่าสุดพร้อมกับระบบช่วยขับที่มีความล้ำหน้ามากขึ้นไว้ด้วยกัน โดยที่สามารถอัพเดต Over-the-Air ได้ และผู้ขับยังสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ จากระยะไกลได้จากแอปป MyT

ในส่วนรูปลักษณ์ของ Corolla รุ่นปรับโฉมมีการปรับเปลี่ยนไม่มากนักอย่างการใช้ลาย Mesh ที่กระจังหน้ารวมทั้งขอบรอบไฟตัดหมอกใหม่ และมี 3 สีใหม่ให้เลือกคือสีฟ้า Juniper Blue สำหรับตัวถังแฮทช์แบ็กและแวกอนหรือ Corolla Touring Sport สี Midnight Teal สำหรับตัวถังซีดาน และสีเทา Grey Metallic กับทั้ง 3 ตัวถัง นอกจากนี้เกรดท็อปสุดของตัวถังแฮทช์แบ็กและแวกอนจะมาพร้อมกับไฟหน้า Bi-LED พร้อมระบบปรับไฟสูง Adaptive High-beam System ในขณะที่ Corolla GR Sport จะมาพร้อมกับล้ออัลลอยปัดเงาลายใหม่ รวมทั้งกันชนหลังที่มีความสปอร์ตมากขึ้น

แม้ทาง Toyota จะประกาศการปรับโฉมของ Corolla ที่ยุโรปออกมาตอนนี้ แต่จะเริ่มขายรถในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 ส่วนราคาจะประกาศออกมาตอนใกล้ขาย

Edit

Mercedes-Benz: A special offer that should not be missed

Mercedes-Benz has presented a special campaign that should not be missed for Mercedes-Benz models and many exclusive benefits in the 43rd Bangkok International Motor Show from 23 March to 03 April 2022 at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani.

Exclusive campaigns of Mercedes-Benz in the 43rd Bangkok International Motor Show 2022:

– A 200 AMG, GLB 200 Progressive and GLS 350 d AMG Premium: Free first-class insurance, “Mercedes-Benz Protection” for 3 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

– The C-Class, E-Class, GLC, GLC Coupé, C Coupé and AMG 43 Coupé, GLC 43 Coupé and AMG GLA 35 are available in two options:

*Free MBSP Extra Guarantee for 5 years, unlimited distance or

 Free first-class insurance Mercedes-Benz Protection for 4 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

*Terms and conditions for free insurance are as specified by Mercedes-Benz Leasing Thailand.

For more information, please kindly visit the Mercedes-Benz booth to meet all Mercedes-Benz models, led by The new Mercedes-Benz C-Class and the “Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé Special EDITION” and receive special offers in the campaign,“Mercedes-Benz Reinvention of Tomorrow Offers” at Bangkok 43rd International Motor Show from 23 March to 3 April at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani. For other details, please contact our official dealers nationwide.

Scroll to Top