News

Subaru BRZ และ Toyota GR86 รุ่นพิเศษ 10th Anniversary Limited ในโอกาสอายุ 10 ปี

Edit

New Car Subaru BRZ และ Toyota GR86 รุ่นพิเศษ 10th Anniversary Limited ในโอกาสอายุ 10 ปี

ในโอกาสที่ Subaru BRZ และ Toyota 86 ซึ่งเป็นรถที่ทาง Subaru และ Toyota พัฒนาร่วมกันมีอายุ 10 ปี แต่ละผู้ผลิตจึงมีการนำรถของตนมาทำเป็นรุ่นพิเศษ ในชื่อ 10th Anniversary Limited ออกมาเหมือนกัน ซึ่งมาพร้อมกับสีและการแต่งพิเศษทั้งภายนอกและภายในของรถ

ในด้านของ Subaru BRZ 10th Anniversary Limited ซึ่งใช้พื้นฐานจาก BRZ เกรด S มาในตัวรภสีฟ้า WR Blue Pearl ส่วน Toyota GR86 10th Anniversary Limited ใช้พื้นฐานจากเกรด RZ มีตัวรถสีส้ม Flame Orange ที่ทาง Toyota ระบุว่าเป็นการย้อนไปถึงรถรุ่น 86 ดั้งเดิม ในขณะที่การแต่งภายนอกอื่นๆ ของรถ 2  สปอร์ตรุ่นพิเศษจากทั้ง 2 ผู้ผลิตไม่แตกต่างกันคือมีล้ออลูมินัมขนาด 18 นิ้วสีดำด้าน กระจกมองข้างสีดำ มีคิ้วสีดำแต่งที่ฝาท้าย และติดสติกเกอร์ 10th Anniversary Since 2012 ที่กระจกหลังของรถ

ส่วนภายในห้องโดยสารของทั้ง BRZ และ GR86 รุ่นฉลอง 10 ปีจะเน้นการใช้โทนสีตามภายนอกของรถเพิ่มความเด่นบนสีดำ ทำให้ในส่วนของ BRZ มาพร้อมกับแถบสีฟ้ากลางเบาะนั่ง รวมทั้งเดินด้ายสีฟ้าทั้งที่เบาะ พวงมาลัย เบรกมือ เกียร์ และที่ประตู ส่วน GR86 10th Anniversary Limited จะเปลี่ยนใช้สีส้มในการแต่งส่วนเดียวกัน นอกจากนี้รถทั้ง 2 รุ่นยังมีการปักโลโก้ 10th Anniversary ที่ประตูสีฟ้าหรือส้มตามการแต่งภายใน

โดยทาง Subaru ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ในห้องโดยสารของ BRZ 10th Anniversary Limited เอาไว้ว่าเบาะหุ้มด้วยหนัง Ultra Suede และหนังแท้ ส่วนพวงมาลัยหุ้มหนังแท้เช่นเดียวกับเบรกมือ รวมทั้งมีการใช้เมทัลลิกสีดำแต่งในส่วนต่างๆ อย่างแผงแดชบอร์ด ฐานเกียร์ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ และแป้นควบคุมระบบปรับความอุ่น

แน่นอนว่า 2 รถรุ่นพิเศษจาก Subaru และ Toyota ไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงในส่วนของขุมกำลังจึงยังคงเป็นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรหายใจเอง 235 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตรเหมือนเดิม โดยที่เลือกได้ระหว่างใช้เกียร์แมนนวล 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดส่งกำลังสู่ล้อหลังทั้ง 2 รุ่น

ทาง Subaru ระบุว่า BRZ 10th Anniversary Limited จะถูกผลิตจำกัด 200 คันโดยรับจองรถตั้งแต่วันที่ 28 กรกฏาคมถึง 30 กันยายน 2022 นี้ ในขณะที่ทาง Toyota ไม่ได้ระบุจำนวนการผลิตของรถ แต่จำกัดระยะเวลาจองรถตั้งแต่ 24 กรกฏาคมถึง 30 กันยายนนี้ และจะเริ่มส่งมอบรถได้ในช่วงต้นปีหน้า

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top