News

ORA Ballet Cat รถไฟฟ้าดีไซน์โค้งมนเน้นเจาะตลาดสาวๆ เริ่มขายที่จีน

Edit

New Comer ORA Ballet Cat รถไฟฟ้าดีไซน์โค้งมนเน้นเจาะตลาดสาวๆ เริ่มขายที่จีน

ORA แบรนด์รถไฟฟ้าของ Great Wall Motor ได้เปิดตัว Ballet Cat รถไฟฟ้าดีไซน์โค้งมนย้อนยุคอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ได้เริ่มการขายรถไฟฟ้ารุ่นนี้แล้วในจีน ซึ่งดูเหมือนว่าจากสีของรถที่มีให้เลือก ภาพประชาสัมพันธ์ของรถในเวบไซต์ ชื่อเกรดที่มีให้เลือกของรถ และระบบช่วยขับที่มีมาให้ใช้จะบ่งบอกว่าเป็นรถไฟฟ้าที่เน้นเจาะกลุ่มผู้หญิงโดยเฉพาะ

ORA Ballet Cat ที่ขายในจีนมี 4 เกรดการแต่ง 2 ขนาดแบตเตอรีให้เลือกคือ Alice Edition, Nutcracker Edition, Sleeping Beauty Edition และ Swan Lake Edition โดย 2 เกรดแรกมาพร้อมกับแบตเตอรี 49.92 kWh ให้ระยะการเดินทาง 401 กิโลเมตรต่อการชาร์จ ส่วน 2 เกรดหลังมีแบตเตอรี 60.5 kWh ให้ระยะการเดินทางได้ 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จ

อย่างไรก็ตามทุกเกรดของ Ballet Cat มาพร้อมกับมอเตอร์ติดตั้งที่ด้านหน้าซึ่งให้กำลังขับเคลื่อน 169 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร และทำความเร็วสูงสุดไดด้ที่ 155 กม./ชม. เหมือนกัน รวมไปถึงใช้ระยะเวลาในการชาร์จไฟจาก 30-80 เปอร์เซ็นต์ไม่ถึง 30 นาทีเมื่อชาร์จแบบเร็วเหมื่อนกัน แต่เมื่อเป็นการชาร์จปกติด้วยไฟกระแสสลับเกรดที่มาพร้อมกับแบตเตอรี 49.92 kWh ใช้เวลาชาร์จ 8 ชั่วโมง ส่วนเกรดที่มากับแบตเตอรี 60.5 kWh ใช้เวลาชาร์จ 10 ชั่วโมง

ในด้านขนาดของตัวรถ Ballet Cat มีความยาว 4,401 มม. กว้าง 1,867 มม. และสูง 1,633 มม. ส่วนระยะฐานล้อของรถมีความยาว 2,750 มม. และมีล้ออัลลอยดีไซน์ย้อนยุคขนาด 18 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกเกรดของรถ โดยภายนอกของรถมีสีในสไตล์สีพาสเทลรวมทั้งสีทูโทนให้เลือก

สำหรับห้องโดยสารของรถเน้นการแต่งด้วยสีทูโทนโดยใช้โทนสีอ่อนในส่วนต่างๆ พร้อมกับมีจอแสดงข้อมูลมูลผู้ขับและจอระบบ Infotainment ยาวต่อเนื่องอยู่ในกรอบทรงรีเหนือแผงแดชบอร์ด แต่จอระบบ Infotainment จะใหญ่กว่าด้วยขนาด 12.3 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีลำโพงถึง 10 ตัวเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสาร รวมทั้งแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย

Ballet Cat มีระบบช่วยขับที่เน้นการใช้งานสำหรับผู้หญิงมาเลือกใช้ที่เรียกว่า Lady Driving Mode ซึ่งจะทำงานโดยเปิดระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติของรถโดยที่รักษาระยะห่างจากรถคันหน้ามากขึ้น นอกจากนี้ยังมีกล้องถ่ายเซลฟีในรถ รวมทั้งยังมีโหมด Warm Man Mode มาให้ใช้เพื่อช่วยลดความรู้สึกไม่สบายในช่วงเวลานั้นของเดือนของผู้หญิงด้วยการเปิดระบบปรับความอุ่นและระบบปรับอากาศได้ในคลิกเดียว ซึ่งจะมีการปรับความอุ่นที่หลังส่วนล่างเพื่อช่วยลดความเจ็บปวด

สำหรับราคาขายของ ORA Ballet Cat ในจีนอยู่ระหว่าง 193000-223,000 หยวนหรือประมาณ 1,030,000-1,200,000 บาท

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top