News

Geely Icon Chocolate ปรับสไตล์เข้าหากลุ่มลูกค้าผู้หญิง

Edit
Edit
Click here to add content.

New Comer Geely Icon Chocolate ปรับสไตล์เข้าหากลุ่มลูกค้าผู้หญิง

Geely เปิดตัวรถซับคอมแพกต์เอสยูวีรุ่น Icon ออกมาตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งแม้จะมาในดีไซน์ที่ทันสมัยผสานด้วยเส้นสายด้านข้างที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากรถเอสยูวีรุ่นอื่นจาก Geely  แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ประสบความสำเร็จด้านการขายในจีนนัก จึงทำให้ทางผู้ผลิตรถยนต์จีนรายนี้ต้องนำเอามาทำเป็นรุ่นแต่งพิเศษอยู่เรื่อยๆ อย่าง Icon Burning Love Edition ในปี 2021 หรือ Icon Blue Kite Edition ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และล่าสุดก็มีการทำ Icon Chocolate ออกมาในสไตล์ที่ดูเหมือนว่าจะเน้นเข้าหากลุ่มลูกค้าผู้หญิง

Geely Icon Chocolate ซึ่งอยู่บนแพลต BMA ที่ทาง Geely ใช้กับรถเอสยูวีหลายรุ่นในเครือ โดยตัวรถมีความยาว 4,350 มม. กว้าง 1,815 มม. สูง 1,650 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,640 มม. มาพร้อมกับสีภายนอกรถที่เน้นเอาใจสาวๆ สายหวานด้วยการมีให้เลือกระหว่างสีชมพูหรือสีฟ้า แต่ก็ยังให้ความดุสไตล์รถเอสยูวีด้วยการใช้สีดำด้านทั้งที่หลังคา ชุดแต่งที่ซุ้มล้อ และคิ้วประตู รวมไปถึงมีเสาของรถ และครอบกระจกมองข้างสีดำ

นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความพิเศษให้กับรถทาง Geely จึงมีการเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่เป็นกรอบสีเทาด้านพร้อมแถบโครเมียมยาวภายใน ส่วนกันชนหน้าและกันชนหลังถูกออกแบบใหม่เช่นเดียวกันพร้อมมีแถบโครเมียมแนวตั้งแต่งทั้งที่กันชนหน้าและกันชนหลัง รวมไปถึงมีการใช้ล้อปัดเงาลายใหม่

ส่วนในห้องโดยสารที่มาพร้อมกับจอแสดงข้อมูลผู้ขับแบบดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้วและจอทัชสกรีนสำหรับระบบ Infotainment ขนาด 12.3 นิ้วที่ยาวต่อเนื่องในกรอบเดียวกันแบบลอยตัว มีการแต่งให้เลือก 2 สไตล์คือ Chocolate Chip และ Pure and White ซึ่งแบบแรกจะมีการใช้วัสดุสีเข้มในส่วนต่างๆ ของรถอย่างเบาะนั่ง แผงประตู ส่วนล่างของแผงแดชบอร์ด พรมปูพื้น ร่วมกับการใช้สีน้ำตาลที่มีทั้งสีอ่อนและสีเข้ม

ส่วนการแต่งห้องโดยสารแบบ Pure and White จะเน้นการใช้สีที่อ่อนกว่าแบบแรกในส่วนต่างๆ ของห้องโดยสาร โดยการแต่ง 2 สองแบบจะมีแถบสีฟ้าเพิ่มความโดดเด่นทั้งที่ประตูและแผงแดชบอร์ด รวมทั้งมีหลังคาซันรูฟพาโนรามิกเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาพร้อมกับ Icon Chocolate ทุกการแต่งภายใน

ในส่วนขุมกำลังของรถซับคอมแพกต์เอสยูวีแต่งพิเศษมี 2 ทางเลือกคือเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 177 แรงม้า และเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบพร้อมระบบไมลด์ไฮบริด 48V 181 แรงม้า โดยการส่งกำลังสู่ล้อมีทั้งเกียร์แมนนวล 6 สปีดและเกียร์ DCT 7 สปีดให้เลือก ส่วนราคาขายของรถทาง Geely ยังไม่ประกาศออกมา แต่ถูกคาดการว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 125,000 หยวนหรือประมาณ 673,000 บาท

Scroll to Top