Yamaha ประกาศก้าวสู่ผู้นำด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีตัวจริงของวงการมอเตอร์ไซค์

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี พร้อมขับเคลื่อนภาพลักษณ์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับตราสินค้า Yamaha ด้วยวิสัยทัศน์ระยะยาวถึงปี 2030 พร้อมพลังความคิดสร้างสรรค์ “Art of Human Posibilities” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และสร้างประสบการณ์สุดล้ำ ภายใต้แนวคิด “Yamaha Motoverse” – อาณาจักรยานยนต์แห่งความเร้าใจ สู่สังคมแห่งอนาคต

ภายใต้แนวคิดนี้มาการนำเสนอด้วยนวัตกรรม รถ EV สุดล้ำ พร้อมโมเดลใหม่ 6 รุ่น และอีก 1 สเปเชียล อิดิชั่น ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 อาทิ Yamaha E01 ต้นแบบรถสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้า Yamaha New Tracer9 GT รถสไตล์สปอร์ตทัวร์ริ่ง Yamaha New XSR700 และ Yamaha New XSR900 รถในกลุ่มสปอร์ตแฮริเทจ Yamaha New MT-09 และ Yamaha New MT-09 SP กลุ่มเนคเกต Yamaha New TMAX 560 TECH MAX กลุ่มสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ Yamaha New XMAX300 SP รุ่นสเปเชีล อิดิชั่น และ All New Yamaha R15 Connected และ และ All New Yamaha R15M Connected -ABS กลุ่มรถเรสซิ่งสปอร์ต โมเดล Flagship ที่ Yamaha ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1

มร.ทัตสึยะ โนซากิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงแนวความคิดของบูธ Yamaha ในปีนี้ว่า “จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลายปีที่ผ่านมา ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคการใช้เทคโนโลยีเร็วขึ้น สำหรับ Yamaha เรายังคงมุ่งมั่นสร้างตราสินค้าให้มีความแข็งแกร่ง โดย “การสร้างความผูกพัน – Ties to New Era” ด้วยคุณค่าที่เหนือความคาดหวังของลูกค้าทั้งในด้านคุณค่าทางนวัตกรรม ที่เราจะยังคงสร้างประสบการณ์ที่เร้าใจ และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยสร้างคุณค่าจากประสบการณ์ที่แตกต่าง Yamaha จะนำเสนอสินค้าและบริการ ที่ส่งมอบทั้งความมั่นใจ และสร้างประสบการณ์ความตื่นเต้นเร้าใจไปพร้อมกัน

สำหรับแนวคิดของบูธยามาฮ่าปีนี้ คือ “Yamaha Motoverse” – อาณาจักรยานยนต์แห่งความเร้าใจ สู่สังคมแห่งอนาคต อาณาจักรที่เป็นเอกลักษณ์ สะท้อนความทันสมัยด้านการขับขี่แห่งอนาคต ด้วยเทคโนโลยีในมุมมองที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการขับขี่จากยามาฮ่าที่จะสร้างความเร้าใจ และตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าอย่างแน่นอนครับ”

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึง รายละเอียด และการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าภายในบูธ “Yamaha Motoverse” ว่า “ปีนี้ยามาฮ่าเน้นเรื่องของการพัฒนาภาพลักษณ์ของตราสินค้าผ่านหลักปรัชญา KANDO และรุกการตลาดอย่างต่อเนื่องรวมถึงการสร้าง Yamaha Lifetime Customers ทั้งในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฮบริดครั้งแรกในรุ่น Grand Filano Hybrid ที่ทำให้เกิดกระแสตอบรับทั่วประเทศ จนกลายเป็นรถยอดนิยมอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Y-Connect แอปพลิเคชันเพื่อชีวิตสมาร์ทสุดล้ำที่มีขึ้นครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อให้ชีวิตของลูกค้าสะดวกสบายมากขึ้น และยามาฮ่ายังได้สร้างเซ็กเม้นท์ใหม่ๆ ให้กับตลาดรถจักรยานยนต์ ทั้งกลุ่มรถสปอร์ต อย่าง R Series ที่ยังคงครองใจสายเรสซิ่งอันดับ 1 ในคลาส 150 ซีซี กลุ่มคนรักสายแฮริเทจอย่าง XSR155 ที่ยามาฮ่าได้เสริมการทำการตลาดในเรื่องเทรนด์การตกแต่งจนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และ MAX Series ที่เป็นเซ็กเม้นท์สำคัญ โดยเฉพาะในรุ่น XMAX ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง มียอดขายมากกว่า 80,000 คัน ในประเทศไทย และยอดขายเป็นอันดับ 1 ของโลก

นอกจากนี้ ยามาฮ่ายังคงมุ่งมั่นในการสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าด้วยการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร ในรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 500 ซีซี อีกทั้งยกระดับ และพัฒนาศูนย์บริการ ยามาฮ่ารูปแบบใหม่ทั่วประเทศ พร้อมทั้งเสริมความแข็งแกร่งของการบริการหลังการขายด้วย Pro Care ซึ่งเป็นการให้บริการในระดับพรีเมี่ยม แบบเดียวกับ Yamaha Premium Service พร้อมทั้งการขยาย และพัฒนาโชว์รูมรูปแบบใหม่เพิ่มขึ้นอีก 60 แห่งภายในปีนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสร้าง Customer Community ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยมาตรฐานที่สูงขึ้น”

ภายในบูธ “Yamaha Motoverse” นอกจากจะมีการนำจอ 3 มิติมานำเสนอ เพื่อให้ผู้ชมภายในงานได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดล้ำจากยามาฮ่าครั้งแรกในมอเตอร์โชว์ บนพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโซนรถจักรยานยนต์แล้ว ในปีนี้ยามาฮ่ายังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้เข้าถึงทุกความต้องการของลูกค้า และสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าที่แข็งแกร่งมากขึ้น

ในปีนี้ยังมีความพิเศษจาก Yamaha Motoverse Idols ที่ได้ น้องวันนี้ – Wunni อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Human Influencer) มาร่วมเป็น 1 ใน Yamaha Motoverse Idols เป็นครั้งแรกในวงการยานยนต์ นับได้ว่าเป็นการสะท้อนความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของยามาฮ่าได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้บูธ “Yamaha Motoverse” ยังมี Leisure Zone ยานยนต์ทางน้ำและรถกอล์ฟ รวมถึง Yamaha Apparel & Accessories รวมทั้งเคมีภัณฑ์ Yamalube ให้ทุกท่านได้เลือกชม และรับลดสูงสุดถึง 40% พร้อมรับโปรโมชันพิเศษมากมายภายในงาน

Scroll to Top