News

Yamaha ประกาศก้าวสู่ผู้นำด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีตัวจริงของวงการมอเตอร์ไซค์

Edit

Yamaha ประกาศก้าวสู่ผู้นำด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีตัวจริงของวงการมอเตอร์ไซค์

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี พร้อมขับเคลื่อนภาพลักษณ์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับตราสินค้า Yamaha ด้วยวิสัยทัศน์ระยะยาวถึงปี 2030 พร้อมพลังความคิดสร้างสรรค์ “Art of Human Posibilities” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และสร้างประสบการณ์สุดล้ำ ภายใต้แนวคิด “Yamaha Motoverse” – อาณาจักรยานยนต์แห่งความเร้าใจ สู่สังคมแห่งอนาคต

ภายใต้แนวคิดนี้มาการนำเสนอด้วยนวัตกรรม รถ EV สุดล้ำ พร้อมโมเดลใหม่ 6 รุ่น และอีก 1 สเปเชียล อิดิชั่น ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 อาทิ Yamaha E01 ต้นแบบรถสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้า Yamaha New Tracer9 GT รถสไตล์สปอร์ตทัวร์ริ่ง Yamaha New XSR700 และ Yamaha New XSR900 รถในกลุ่มสปอร์ตแฮริเทจ Yamaha New MT-09 และ Yamaha New MT-09 SP กลุ่มเนคเกต Yamaha New TMAX 560 TECH MAX กลุ่มสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ Yamaha New XMAX300 SP รุ่นสเปเชีล อิดิชั่น และ All New Yamaha R15 Connected และ และ All New Yamaha R15M Connected -ABS กลุ่มรถเรสซิ่งสปอร์ต โมเดล Flagship ที่ Yamaha ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1

มร.ทัตสึยะ โนซากิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงแนวความคิดของบูธ Yamaha ในปีนี้ว่า “จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลายปีที่ผ่านมา ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคการใช้เทคโนโลยีเร็วขึ้น สำหรับ Yamaha เรายังคงมุ่งมั่นสร้างตราสินค้าให้มีความแข็งแกร่ง โดย “การสร้างความผูกพัน – Ties to New Era” ด้วยคุณค่าที่เหนือความคาดหวังของลูกค้าทั้งในด้านคุณค่าทางนวัตกรรม ที่เราจะยังคงสร้างประสบการณ์ที่เร้าใจ และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยสร้างคุณค่าจากประสบการณ์ที่แตกต่าง Yamaha จะนำเสนอสินค้าและบริการ ที่ส่งมอบทั้งความมั่นใจ และสร้างประสบการณ์ความตื่นเต้นเร้าใจไปพร้อมกัน

สำหรับแนวคิดของบูธยามาฮ่าปีนี้ คือ “Yamaha Motoverse” – อาณาจักรยานยนต์แห่งความเร้าใจ สู่สังคมแห่งอนาคต อาณาจักรที่เป็นเอกลักษณ์ สะท้อนความทันสมัยด้านการขับขี่แห่งอนาคต ด้วยเทคโนโลยีในมุมมองที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการขับขี่จากยามาฮ่าที่จะสร้างความเร้าใจ และตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าอย่างแน่นอนครับ”

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึง รายละเอียด และการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าภายในบูธ “Yamaha Motoverse” ว่า “ปีนี้ยามาฮ่าเน้นเรื่องของการพัฒนาภาพลักษณ์ของตราสินค้าผ่านหลักปรัชญา KANDO และรุกการตลาดอย่างต่อเนื่องรวมถึงการสร้าง Yamaha Lifetime Customers ทั้งในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฮบริดครั้งแรกในรุ่น Grand Filano Hybrid ที่ทำให้เกิดกระแสตอบรับทั่วประเทศ จนกลายเป็นรถยอดนิยมอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Y-Connect แอปพลิเคชันเพื่อชีวิตสมาร์ทสุดล้ำที่มีขึ้นครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อให้ชีวิตของลูกค้าสะดวกสบายมากขึ้น และยามาฮ่ายังได้สร้างเซ็กเม้นท์ใหม่ๆ ให้กับตลาดรถจักรยานยนต์ ทั้งกลุ่มรถสปอร์ต อย่าง R Series ที่ยังคงครองใจสายเรสซิ่งอันดับ 1 ในคลาส 150 ซีซี กลุ่มคนรักสายแฮริเทจอย่าง XSR155 ที่ยามาฮ่าได้เสริมการทำการตลาดในเรื่องเทรนด์การตกแต่งจนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และ MAX Series ที่เป็นเซ็กเม้นท์สำคัญ โดยเฉพาะในรุ่น XMAX ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง มียอดขายมากกว่า 80,000 คัน ในประเทศไทย และยอดขายเป็นอันดับ 1 ของโลก

นอกจากนี้ ยามาฮ่ายังคงมุ่งมั่นในการสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าด้วยการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร ในรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 500 ซีซี อีกทั้งยกระดับ และพัฒนาศูนย์บริการ ยามาฮ่ารูปแบบใหม่ทั่วประเทศ พร้อมทั้งเสริมความแข็งแกร่งของการบริการหลังการขายด้วย Pro Care ซึ่งเป็นการให้บริการในระดับพรีเมี่ยม แบบเดียวกับ Yamaha Premium Service พร้อมทั้งการขยาย และพัฒนาโชว์รูมรูปแบบใหม่เพิ่มขึ้นอีก 60 แห่งภายในปีนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสร้าง Customer Community ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยมาตรฐานที่สูงขึ้น”

ภายในบูธ “Yamaha Motoverse” นอกจากจะมีการนำจอ 3 มิติมานำเสนอ เพื่อให้ผู้ชมภายในงานได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดล้ำจากยามาฮ่าครั้งแรกในมอเตอร์โชว์ บนพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโซนรถจักรยานยนต์แล้ว ในปีนี้ยามาฮ่ายังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้เข้าถึงทุกความต้องการของลูกค้า และสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าที่แข็งแกร่งมากขึ้น

ในปีนี้ยังมีความพิเศษจาก Yamaha Motoverse Idols ที่ได้ น้องวันนี้ – Wunni อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Human Influencer) มาร่วมเป็น 1 ใน Yamaha Motoverse Idols เป็นครั้งแรกในวงการยานยนต์ นับได้ว่าเป็นการสะท้อนความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของยามาฮ่าได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้บูธ “Yamaha Motoverse” ยังมี Leisure Zone ยานยนต์ทางน้ำและรถกอล์ฟ รวมถึง Yamaha Apparel & Accessories รวมทั้งเคมีภัณฑ์ Yamalube ให้ทุกท่านได้เลือกชม และรับลดสูงสุดถึง 40% พร้อมรับโปรโมชันพิเศษมากมายภายในงาน

Edit

Yamaha announces the real leadership in the innovation and technology of the motorcycle industry

Thai Yamaha Motor Co., Ltd. stepped up to be a leader in innovation and technology with the strong image of a long-term vision to 2030, “Art of Human Possibilities” creative power to meet every lifestyle of customers, and “Yamaha Motoverse” — the kingdom of the motorcycle excitement to the society of the future concept to create a futuristic experience under the concept of.

Yamaha presents 6 new innovative EV models and 1 special edition at the 43rd Bangkok International Motor Show. The models are Yamaha E01 — an electric scooter prototype, Yamaha New Tracer9 GT — a Sport Touring model, Yamaha New XSR700 and Yamaha New XSR900 innovative EV — a Sport Heritage models, Yamaha New MT-09 and Yamaha New MT-09 SP — the Naked models, Yamaha New TMAX 560 TECH MAX — a Sport Scooter, Yamaha New XMAX300 SP — a Special Edition model, and last but not the least, All New Yamaha R15 Connected and All New Yamaha R15M Connected -ABS — a sport racing flagship models that Yamaha occupies the No. 1 market share.

Mr. Tatsuya Nozaki, the Executive Chairman of Thai Yamaha Motor Co., Ltd., spoke about the concept of the Yamaha booth this year, “The spread of COVID-19 for these couple of years drove the change society into the era of using the faster technology. Yamaha remains with the commitment of building a strong brand under the concept “Bond – ​​Ties to New Era”. With the values ​​that exceed customer expectations in terms of innovation, we will continue to create exciting experiences and new innovations that meet the needs of customers both now and in the future. By creating value through differentiated experiences, Yamaha will offer products and services that deliver both confidence and create confidence and exciting experiences together. 

This year’s concept of Yamaha booth is “Yamaha Motoverse” — the kingdom of motorcycle excitement to the society of the future, the unique kingdom that reflects the modernity of driving of the future. With technology from various perspectives to meet every lifestyle of driving, Yamaha will definitely create an excitement and will definitely be able to supply all the needs for customers.”

Mr. Pongsatorn Euamongkolchai, the Executive Vice President of Thai Yamaha Motor Co., Ltd., revealed the details and the introduction of Yamaha motorcycles in “Yamaha Motoverse” booth that “this year, Yamaha focuses on the development of the brand image through the KANDO philosophy, we continue to penetrate the market and create Yamaha Lifetime Customers. In terms of developing new technologies, Yamaha launches the first hybrid motorcycle model in the Grand Filano Hybrid line, resulting in a nationwide popular model. In terms of the latest technology, Y-Connect is the first application for smart life in Thailand that provides more convenient lives to customers. Yamaha also creates new segments to the motorcycle market, such as the Sporty segment with the R Series that still dominates as the No. 1 racing line in the 150CC class, the Heritage segment with the XSR155 that reinforces the decorating trends to high popular level, and the MAX Series segment with XMAX model — the popular model that have been sold more than 80,000 units in Thailand and the number 1 sales in the world.”

Inside the “Yamaha Motoverse” booth, there is a 3D screen presenting the latest futuristic and exciting experience to the audience on the largest motorcycle exhibiting area of ​​1,000 square meters for the first time in the Bangkok International Motor Show. This year, Yamaha also introduces a wide range of products in order to reach all the needs of customers and create a stronger brand image.

In addition, this year, there is also a special event from one of Yamaha Motoverse Idols — Wunni, the first Virtual Human Influencer in the automotive industry. This truly reflects Yamaha’s leadership in innovation and technology. The “Yamaha Motoverse” booth also features a Leisure Zone, watercraft vehicles and golf carts, as well as Yamaha Apparel & Accessories and Yamalube for all visitors to choose with a discount up to 40% and many special promotions. 

Scroll to Top