News

Wey Yuanmeng ความคลาสสิกผสานเทคโนโลยี

Edit

New Comer Wey Yuanmeng ความคลาสสิกผสานเทคโนโลยี

เดือนกันยายนปี 2021 Wey ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์ในเครือ Great Wall Motors เผยโฉมรถดีไซน์ย้อนยุคในสไตล์รถคลาสสิกยุค ุ60 ออกมาโดยที่ยังไม่ระบุชื่อรุ่น ผ่านมาเกือบหนึ่งปีรถดีไซน์ย้อนยุคของ Wey ได้ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วที่งานเฉิงตูออโตโชว์ 2022 ในชื่อ Yuanmeng ซึ่งเป็นภาษาจีนที่มีความหมายว่า Dream Come True ซึ่งอาจหมายถึงรถในฝันที่เป็นจริง

Wey Yuanmeng มาในดีไซน์ที่แทบไม่แตกต่างไปจากรถที่เคยเผยโฉมเมื่อปีที่แล้ว ที่ด้านหน้ามีไฟหน้าทรงกลมในกรอบโครเมียม กระจังหน้าขนาดใหญ่มีแถบโครเมียมแนวนอน รวมทั้งมีกันชนโครเมียม ส่วนด้านข้างรถมีซุ้มล้อขนาดใหญ่ กระจกมองข้างโครเมียม ที่เปิดประตูรถโครเมียมในสไตล์ย้อนยุค และล้อสีเงินแบบจานโค้งซึ่งแตกต่างไปจากตอนเป็นรถคอนเซ็ปต์เมื่อปีที่แล้วที่เป็นล้อลายก้าน ขณะที่ด้านหลังของรถมีฝาท้ายที่โปร่งนูนคล้ายที่เก็บล้ออะไหล่ ไฟท้ายทรงรีแนวตั้ง และกันชนโครเมียมพร้อมไฟกลม นอกจากนี้รถยังเน้นใช้โครเมียมแต่งส่วนต่างๆ ทั้งบริเวณซุ้มล้อ ขอบกระจกหน้าต่าง คิ้วประตู คิ้วที่ฝาท้าย รวมทั้งแถบบนหลังคา

ด้านขนาดของตัวรถมีความยาว 4,830 มม. กว้าง 1,995 มม. และสูง 1,725 มม. ขณะที่ระยะฐานล้อของ Yuanmeng มีความยาว 2,915 มม. โดยมีสื่อรถยนต์จีนรายงานว่ารถดีไซน์ย้อนยุคของ Wey ใช้พื้นฐานที่ถูกปรับมาจากรถร่วมค่ายอย่าง Ora Punk Cat

การขับเคลื่อนของ Yuanmeng เป็นแบบปลักอินไฮบริด DHT-PHEV โดยมีรายงานว่าใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังขับเคลื่อนรวม 238 แรงม้า มีแรงบิดสูงสุด 520 นิวตัน-เมตร และใช้เกียร์ DCT 9 สปีดส่งกำลัง อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับแบตเตอรีของระบบปลักอินไฮบริดที่อยู่ในรถรวมทั้งการชาร์จไฟออกมา แต่ถูกระบุว่าสามารถเดินทางโดยใช้เฉพาะพลังงานไฟฟ้าได้ไกลถึง 195 กิโลเมตร นอกจากนี้ในอนาคตทาง Wey จะทำ Yuanmeng ที่มีกำลังมากขึ้นพร้อมการขับเคลื่อนด้วยทุกล้อ และแบบไฟฟ้าล้วนออกมาเป็นทางเลือกด้วย

สำหรับห้องโดยสารของ Yuanmeng ผสานทั้งความคลาสสิก ความทันสมัย และความหรู ด้วยการใช้หนังกับส่วนต่างๆ ในขณะที่พวงมาลัย 3 ก้านของรถมาในดีไซน์ย้อนยุคด้วยการใช้วัสดุทั้งหนัง ไม้ และโครเมียม นอกจากนี้รถยังเน้นการใช้โครเมียมแต่งสร้างความเงาในห้องโดยสารทั้งที่ช่องระบบปรับอากาศ คอนโซลกลาง และปุ่มความคุมตรงกลาง ในขณะที่แผงแดชบอร์ดของรถจะมีทั้งจอแสดงข้อมูลผู้ขับ จอระบบ Infotainment และจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารรวมอยู่ในแผงเดียวกัน รวมไปถึงรถมาพร้อมกับหลังคาซันรูฟ

อย่างไรก็ตามนอกจากการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดียและนำรถไปแสดงในงานเฉิงตูออโตโชว์แล้ว ทาง Wey ยังไม่เปิดเผยราคาและกำหนดการขาย Yuanmeng ออกมา

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top