News

Volkswagen Golf GTI 40th Anniversary Edition ฉลองรถแฮทช์แบ็กรุ่นแรงขายในแดนคาวบอย 40 ปี

Volkswagen Golf GTI 40th Anniversary Edition ฉลองรถแฮทช์แบ็กรุ่นแรงขายในแดนคาวบอย 40 ปี

ในโอกาสที่ Volkswagen Golf GTI ถูกขายในสหรัฐอเมริกามานานถึง 40 ปีนับตั้งแต่ที่ใช้ชื่อ Rabbit GTI ขายเมื่อปี 1983 ทาง Volkswagen จึงถือโอกาสนี้ในการนำ Golf GTI รุ่นปัจจุบันมาทำรุ่นพิเศษในชื่อ Golf GTI 40th Anniversary Edition ออกมาสำหรับตลาดสหรัฐอเมริกาและแคนาดาโดยเฉพาะ

Volkswagen Golf GTI 40th Anniversary Edition มี 4 สี โดยมีสีเทา Urano Grey และสีแดง Tornado Red เป็นเสองสีนี้เป็นสีพิเศษสำหรับรถแฮทช์แบ็กรุ่นพิเศษนี้โดยเฉพาะ ส่วนอีกสองสีคือสีขาว Opal White Pearl และสีเหลือง Pomelo Yellow Metallic โดยรถทุกสีจะถูกเพิ่มความสปอร์ตด้วยการมาพร้อมกับหลังคาสีดำและกระจกมองข้างสีดำเงา โดยความพิเศษของรถยังอยู่ที่กราฟฟิกลายรังผึ้งสีดำและเลข 40 ที่ขอบล่างของประตูรถ นอกจากนี้ Golf GTI รุ่นพิเศษยังมาพร้อมกับล้อขนาด 19 นิ้วลายเดียวกับ Golf GTI Clubsport 45 ที่ขายในยุโรป โดยเป็นล้อสีดำพร้อมขอบสีแดง ซึ่งมาพร้อมกับยาง Summer Performance 235/35

ห้องโดยสารของรถมีเบาะหุ้มด้วยผ้า Scalepaper Plaid โดยเดินด้ายสีแดงทั้งที่เบาะและพวงมาลัยท้ายแบนที่มีเลข 40 ที่ปลายก้านด้านล่างของพวงมาลัย นอกจากนี้ยังมีหัวเกียร์ทรงลูกกอล์ฟหากเป็นรุ่นใช้เกียร์แมนนวลในการส่งกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อ เพื่อแสดงถึงประวัติศาสตร์ของรถ

ส่วนใต้ฝากระโปรงหน้าของ Golf GTI 40th Anniversary Edition ยังคงเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบให้กำลังขับเคลื่อน 241 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 370 นิวตัน-เมตรเหมือนกับ Golf GTI รุ่นปกติที่ขายในสหรัฐอเมริกา

ทาง Volkswagen จะผลิต Golf GTI 40th Anniversary Edition จำกัด 1,500 คัน โดยครึ่งหนึ่งเป็นเกียร์แมนนวลที่มีราคาเริ่มต้น 33,055 ดอลล่าร์ ขณะที่อีกครึ่งเป็นเกียร์ DSG 7 สปีดราคาเริ่มต้น 33,855 ดอลล่าร์

Scroll to Top