News

Volkswagen Amarok รุ่นใหม่บนพื้นใหม่บนพื้นฐานเดียวกับ Ford Ranger แต่ไม่ถึงกับเป็นคู่แฝด

Edit

New Comer Volkswagen Amarok รุ่นใหม่บนพื้นใหม่บนพื้นฐานเดียวกับ Ford Ranger แต่ไม่ถึงกับเป็นคู่แฝด

ตามหลังการมาของ Ford Ranger รุ่นใหม่ ทาง Volkswagen ก็เปิดตัวรถปิกอัพ Amarok รุ่นใหม่ซึ่งอยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกับ Ranger ออกมา แต่อย่างไรก็ตามรถปิกอัพรุ่นใหม่จาก Volkswagen ไม่ได้ถึงกับมาในแบบคู่แฝดของ Ranger เพราะมีทั้งปรับในส่วนของแพลตฟอร์ม และมีการออกแบบด้านหน้าและหลังใหม่

Volkswagen Amarok ใหม่มาพร้อมกับขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าเกือบทุกมิติด้วยการมีความยาวของรถ 5,350 มม. ในขณะที่ระยะฐานล้อของรถมีความยาว 3,270 มม. ใส่วนความกว้างของรถอยู่ที่ 1,910 มม. และมีความสูง 1,888 มม. ซึ่งมีเฉพาะความกว้างของรถเท่านั้นที่ลดลงจากรุ่นก่อนหน้า อย่างไรก็ตามด้วยระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นของรถปิกอัพรุ่นใหม่ทางผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนีได้บอกว่าทำให้มีพื้นที่ในห้องโดยสารเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะที่เบาะหลัง รวมทั้งความสูงของรถที่เพิ่มขึ้นยังทำให้ลุยน้ำได้ลึกขึ้นเป็น 800 มม.

ส่วนความสามารถในการรองรับการใช้งานหนัก Amarok ใหม่สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ 1,160 กิโลกรัมซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า พร้อมกับมีฝาปิดด้านบนของกระบะทำงานด้วยระบบไฟฟ้าที่จะช่วยให้สิ่งของด้านหลังปลอดภัยและปิดบังจากสายตาผู้คน สำหรับความสามารถในการลากจูงของ Amarok ใหม่อยู่ที่ 3,500 กิโลกรัม นอกจากนี้ทางวิศวกรของ Volkswagen ยังออกแบบให้หลังคาของรถสามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 350 กิโลกรัมเมื่อจอด พร้อมกับมีรูฟเต็นต์สำหรับ 4 คนเป็นออฟชันให้เลือกติด

ทาง Volkswagen พยายามออกแบบให้ Amarok ไม่ใช่คู่แฝดของ Ford Ranger และสร้างความแตกต่างให้กับรถของตนด้วยการออกแบบกันชนหน้าในแบบ X-shape นอกจากนี้ยังมีไฟ LED Matrix เป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาพร้อมกับรถ ส่วนด้านหลังมีการออกแบบไฟท้ายรูปตัวซีที่มีเอกลักษณ์และตอกย้ำด้วยชื่อ Amarok ขนาดใหญ่ที่ฝาท้ายของกระบะ

ในส่วนของเครื่องยนต์ที่อยู่ใต้ฝากระโปรงหน้าของรถจะมีความแตกต่างกันในแต่ละภูมิภาคที่ขาย แต่ทาง Volkswagen บอกว่าทุกเครื่องยนต์มีการปรับเพื่อเน้นแรงบิดโดยเฉพาะ โดยที่แอฟริกา Amarok จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 150 แรงม้า แต่ในภูมิภาคอื่นจะเป็นเครื่องยนต์เดียวกันที่มีกำลังมากขึ้นเป็น 170 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ 209 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 ลิตร 241 หรือ 250 แรงม้าขึ้นอยู่กับตลาดที่ขายเป็นทางเลือก  ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินมีทางเลือกเดียวคือเครื่องยนต์ EcoBoost 4 สูบ 2.3 ลิตร เทอร์โบจาก Ford ที่มีกำลัง 302 แรงม้า โดยทุกรุ่นของ Amarok ที่มีกำลังขับเคลื่อนมากกว่า 200 แรงม้าจะใช้เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดส่งกำลัง ส่วนรุ่นที่มีกำลังน้อยกว่าจะมีเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์แมนนวล 5 หรือ 6 สปีดส่งกำลังสู่ล้อ

ในห้องโดยสารของ Amarok มาพร้อมกับจอตรงกลางขนาด 10 หรือ 12 นิ้วขึ้นอยู่กับเกรดของรถ และระบบ Infotainment ที่ได้รับการปรับให้แตกต่างจาก SYNC 4 ของ Ford เล็กน้อย ส่วนจอแสดงข้อมูลผู้ขับแบบดิจิตอลจะมีขนาด 8 นิ้วหรือ 12 นิ้วขึ้นอยู่กับเกรดของรถ

ทาง Volkswagen จะทำ Amarok ออกมาขาย 5 เกรดโดยมีทั้งเกรดที่เน้นการลุยออฟโรด และเกรดที่เน้นความหรูให้เลือก สำหรับการผลิตจะเริ่มในเดือนกันยายน 2022 นี้ที่โรงงานในแอฟริกาใต้

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top