News

Toyota Urban Cruiser Hyryder
รถเอสยูวีรุ่นใหม่สปอร์ตและไฮเทคลุยแดนโรตี

Edit

New Comer Toyota Urban Cruiser Hyryder รถเอสยูวีรุ่นใหม่สปอร์ตและไฮเทคลุยแดนโรตี

Toyota เผยโฉมรถเอสยูวีรุ่นใหม่ในชื่อ Urban Cruiser Hyryder ออกมาที่อินเดีย โดยเป็นรถที่ทาง Toyota พัฒนาร่วมกับ Suzuki ซึ่งเป็นความร่วมมือที่ทั้ง 2 มีร่วมกันมาตั้งแต่การลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2017

Toyota Urban Cruiser Hyryder มาในขนาดตัวรถตัวนอกที่มีความยาว 4,365 มม. กว้าง 1,795 มม. สูง 1,635 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,600 มม. ส่วนการออกแบบภายนอกรถเน้นทั้งความทันสมัยและสปอร์ต โดยด้านหน้ารถมาพร้อมกับแถบกระจังหน้าส่วนบนคริสตัลอะคริลิกสีดำพร้อมแต่งด้วยแถบโครเมียม โดยที่มีช่องดักอากาศขนาดใหญ่อยู่ด้านล่าง นอกจากนี้ยังมีการแยกไฟ Dual Daytime Running Light ไว้ที่ 2 ฝั่งของกระจังหน้า ขณะที่ไฟหน้า LED อยู่ต่ำลงมา

ส่วนด้านข้างของรถมีล้ออัลลอย Dynamic R ปัดเงาขนาด 17 นิ้วรวมทั้งชุดแต่งซุ้มล้อและขอบประตูสีดำ ส่วนด้านหลังยังคงสไตล์แยกชุดไฟเหมือนกับไฟหน้า ด้วยไฟท้าย LED รูปตัวซีขนาดเล็กที่ใต้กระจกหลัง ในขณะที่ไฟเลี้ยวและไฟถอยถูกติดตั้งในแนวตั้งที่ทั้ง 2 ฝั่งของกันชนหลัง นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับฝาท้ายที่ถูกออกแบบให้มีความแข็งแกร่ง รวมทั้งยังเสริมความแข็งแกร่งในสไตล์รถเอสยูวีด้วยแผ่นกันกระแทกใต้กันชนหลัง

ภายในห้องโดยสารของ Urban Cruiser Hyryder มีจอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 7 นิ้วและจอระบบ Infotainment ขนาด 9 นิ้ว โดยทั้งที่แผงแดชบอร์ดและประตูมีการแทรกวัสดุที่ให้สัมผัสนุ่ม ส่วนการแต่งห้องโดยสารเป็นการใช้สีทูโทนทั้งที่เบาะ แผงแดชบอร์ด และประตู นอกจากนี้รถเอสยูวีรุ่นใหม่ยังมีทั้งแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย การแสดงข้อมูล Head-up Display หลังคาพาโนรามิก และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ i-Connect ที่ทำให้สามารถควบคุมบางการทำงานของรถได้จากระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟนหรือสมาร์ทวอทช์อย่างการล็อก-ปลดล็อกรถ สตาร์ท-ดับเครื่องยนต์ ควบคุมระบบปรับอากาศ ค้นหาตำแหน่งของรถ

Toyota Urban Cruiser Hyryder มี 2 ทางเลือกของเครื่องยนต์ทั้งแบบไฮบริดและไมลด์ไฮบริด โดยในแบบไฮบริดใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร TNGA Atkinson Cycle กำลัง 92 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 122 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 75 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ทำให้มีกำลังขับเคลื่อนรวม 115 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ในขณะที่แบตเตอรีลิเธียมไอออน 177.6V ให้ระยะการเดินทางโดยใช้เฉพาะพลังงานไฟฟ้าได้สูงสุด 25 กิโลเมตร ส่วนการส่งกำลังไปสู่ล้อเป็นระบบ e-Drive

สำหรับ Urban Cruiser Hyryder ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีไมลด์ไฮบริดใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรทำงานร่วมกับ Integrated Starter Generator ให้กำลังขับเคลื่อน 103 แรงม้า แรงบิดสูงสูงสุด 137 นิวตัน-เมตร มีทั้งเกียร์แมนนวล 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดให้เลือกส่งกำลัง รวมทั้งยังมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าหรือทุกล้อของรถ

ทาง Toyota เปิดรับจอง Urban Cruiser Hyryder ที่อินเดียตามช่องทางต่างๆ แล้ว ส่วนราคาของรถจะประกาศออกมาตอนใกล้ขายในช่วงเดือนสิงหาคมหรือกันยายน 2022 นี้

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top