News

Toyota Crown สู่ยุคใหม่ที่มีหลากหลายตัวถัง เริ่มต้นด้วย Crown Crossover

Edit

New Comer Toyota Crown สู่ยุคใหม่ที่มีหลากหลายตัวถัง เริ่มต้นด้วย Crown Crossover

Toyota Crown รถซีดานขนาดใหญ่สำหรับผู้บริหาร ได้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การเป็นรถซีดานเท่านั้น เพราะ Toyota ได้เผยโฉม Crown รุ่นใหม่ซึ่งเป็นเจเนเรชันที่ 16 ออกมาโดยที่มีภาพของ Crown ใหม่ที่มีถึง 4 ตัวถังคือ Crossover, Sport, Sedan และ Estate พร้อมกับสลัดดีไซน์เดิมๆ ที่ดูเป็นรถสำหรับคนมีอายุมาสู่ความทันสมัย โดย Crown Crossover เป็นรุ่นแรกที่ถูกเผยโฉมพร้อมรายละเอียดออกมา

Toyota Crown Crossover ถูกระบุว่าเป็นรถสไตล์ใหม่ที่รวมเอารถซีดานและเอสยูวีไว้ด้วยกัน บนแพลตฟอร์ม TNGA-K ซึ่งทาง Toyota อ้างว่าทำให้มีความสบายในการขับเหมือนรถซีดานพร้อมกับมีความสูงในสไตล์รถครอสโอเวอร์ โดยรถมีความสูง 60.6 นิ้วหรือ 1,539 มม. ในขณะที่ความยาวของรถอยู่ที่ 194 นิ้วหรือ 4,928 มม. และมีความกว้าง 72.4  นิ้วหรือ 1,839 มม. ในขณะที่ระยะฐานล้อมีความยาว 112.2 นิ้วหรือ 2,850 มม.

ในด้านการออกแบบแม้จะชื่อ Crown Crossover แต่รถมาในรูปทรงแบบรถคูเป้พร้อมกับเส้นสายบนตัวรถที่สร้างทั้งความรู้สึกแข็งแกร่ง ไหลลื่น และมีพลัง นอกจากนี้ยังสร้างเอกลักษณ์ด้วยการมีแถบไฟยาวเชื่อมต่อไฟฝั่งซ้ายและขวาทั้งในส่วนของไฟหน้าและไฟท้ายขนาดเล็กของรถ ในขณะที่ด้านหน้าของรถยังมาพร้อมกับกระจังหน้าเรียวยาวและช่องดักอากาศขนาดใหญ่ด้านล่าง นอกจากนี้ด้านข้างของรถยังมีล้อขนาดใหญ่สร้างความแตกต่างจากรถซีดานทั่วไป รวมทั้งยังมีซุ้มล้อและคิ้วประตูสีดำในสไตล์รถครอสโอเวอร์ โดย Crown Crossover ยังมี 2 สีใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะให้เลือกคือสี Precious Bronze และ Precious Ray รวมทั้งมีสีทูโทนที่มีสีดำในส่วนของฝาประโปรงหน้า หลังคา และฝาท้ายของรถให้เลือก

ภายในห้องโดยสาร Crown Crossover มาพร้อมกับทั้งจอแสดงข้อมูลผู้ขับและจอระบบ Infotainment ขนาด 12.3 นิ้วเหมือนกัน รวมทั้งยัง Toyota ยังระบุว่ามีการออกแบบเพื่อวางปุ่มควบคุมเพื่อให้เข้าถึงได้จากทุกเบาะในรถ ส่วนแผงเรือนไมล์และแผงประตูมีการออกแบบเพื่อห่อหุ้มผู้อยู่ในรถสำหรับสร้างความรู้สึกพิเศษแก่ทุกตำแหน่งที่นั่ง โดยที่ทำให้ผู้ขับมีสมาธิอยู่กับการขับรถ แต่ให้ความสบายและเพลิดเพลินในการเดินทางสำหรับผู้โดยสาร นอกจากนี้ทาง Toyota ยังระบุว่ามีความใส่ใจในการตกแต่งส่วนต่างๆ ในห้องโดยสาร

ในส่วนการขับเคลื่อนของ Crown Crossover มี 2 ทางเลือกซึ่งเป็นระบบไฮบริดทั้งคู่คือ เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบพร้อมระบบไฮบริด ใช้เกีบร์อัตโนมัติ 6 สปีดส่งกำลังพร้อมระบบขับเคลื่อน E-Four Advance และเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร พร้อมระบบ Seires Parallel Hybrid และระบบขับเคลื่อน E-Four โดยทั้ง 2 เครื่องยนต์มาพร้อมกับแบตเตอรี Bipolar-Nikel-Hydrogen ซึ่งพัฒนาขึ้นใหม่

Crown Crossover ยังมีทั้งแพกเก็จความปลอดภัย Toyota Safety Sense ล่าสุดที่มีความล้ำหน้าและได้รับการปรับปรุงใหม่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกเกรด พร้อมชุดเทคโนโลยีช่วยขับ Toyota Teammate รวมทั้ง Advance Drive ที่ช่วยผู้ขับในสภาพการจราจรหนาแน่น และ Advance Park ซึ่งเป็นการทำงานช่วยจอดรถรวมทั้งออกจากที่จอดรถอัตโนมัติ และยังสามารถควบคุมบางการทำงานของรถจากระยะไกลได้ สำหรับการขายรถที่ญี่ปุ่นจะเริ่มในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้กับราคาระหว่าง 4,350,000-6,050,000 เยนหรือประมาณ 1,148,000-1,600,000 บาท

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top