News

Toyota เตรียมเปิดตัวรถซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่ bZ3 ที่จีน

Edit

New Comer Toyota เตรียมเปิดตัวรถซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่ bZ3 ที่จีน

นอกจากรถครอสโอเวอร์ bZ4X ที่ Toyota เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาแล้ว ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นรายนี้กำลังจะมีรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ bZ ออกสู่ตลาดอีกรุ่นซึ่งคราวนี้เป็นรถซีดานในชื่ bZ3 โดยมีภาพของรถรุ่นนี้หลุดออกมาจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยข้อมูลของจีน ซึ่งหมายความว่ารถซีดานไฟฟ้าจะถูกเปิดตัวที่จีน

จากภาพของ Toyota bZ3 ที่หลุดออกมาจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีข้อมูลของจีนแสดงให้เห็นว่าเป็นรถรุ่นผลิตจริงของรถคอนเซ็ปต์ bZ SDN ที่ Toyota เผยโฉมออกมาร่วมกับรถไฟฟ้ารุ่นอื่นตอนกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งมีการแถลงยุทธศาสตร์ด้านรถไฟฟ้า สำหรับขนาดของรถมีรายงานจากสื่อด้านรถยนต์จีน Car News China ที่ระบุว่ามีความยาว 4,725 มม. กว้าง 1,835 มม. สูง 1,475 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,880 มม. โดยอยู่บนแพลตฟอร์มรถไฟฟ้า e-TNGA เหมือนกับ bZ4X

ด้านการออกแบบของ bZ3 แสดงให้เห็นว่าที่ด้านหน้าของรถมีการปรับเปลี่ยนจากตอนเป็นรถคอนเซ็ปต์ bZ SDN เล็กน้อยที่ส่วนของกันชนหน้า แต่ยังคงไฟหน้ารูปตัวแอล และไฟ Daytime Running Light ที่ยาวเต็มความกว้างของด้านหน้ารถเอาไว้ ส่วนภาพด้านหลังของรถแสดงให้เห็นว่ามีไฟขนาดเล็กพร้อมแถบไฟยาวเต็มความกว้างของฝาท้าย และที่ฝาท้ายของรถมีป้ายภาษาจีนที่หมายถึง FAW-Toyota ในขณะที่ bZ4X ที่ขายในจีนผลิตโดย GAC-Toyota

นอกจากนี้สื่อรถยนต์จีนยังรายงานรายละเอียดด้านการขับเคลื่อนของ Toyota bZ3 ว่าจะมี 2 ระดับกำลังให้เลือกระหว่างรุ่นพื้นฐานใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 188 แรงม้า และรุ่นท็อปใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 244 แรงม้า โดยทั้ง 2 รุ่นขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง และจะใช้แบตเตอรี Blade LFP จาก BYD แต่ยังไม่มีรายละเอียดด้านความจุของแบตเตอรีออกมา

ทาง Toyota วางแผนที่จะเปิดตัว bZ3 ที่จีนในงานกว่างโจวออโตโชว์เดือนพฤศจิกายน 2022 นี้และจะเริ่มทำตลาดหลังจากนั้น

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top