News

Subaru เผยโฉม Crosstrek รุ่นใหม่ พร้อมตัดชื่อ XV ออกจากการทำตลาด

Edit

New Comer Subaru เผยโฉม Crosstrek รุ่นใหม่ พร้อมตัดชื่อ XV ออกจากการทำตลาด

Subaru เปิดตัวเจเนเรชันแรกของรถซับคอมแพกต์ครอสโอเวอร์รุ่น XV หรือใช้ชื่อ Crosstrek ในการทำตลาดบางภูมิภาคมาตั้งแต่ปี 2012 ตอนนี้รถต้นแบบเจเนเรชันที่ 3 ของรถครอสโอเวอร์รุ่นนี้ถูกเผยโฉมออกมาแล้ว พร้อมกับการตัดชื่อ XV ออกและใช้ชื่อ Crosstrek สำหรับการทำตลาดโลก

Subaru Crosstrek รุ่นใหม่ถูกระบุว่าออกแบบเพื่อให้มีทั้งความอเนกประสงค์และความมั่นใจสำหรับผู้ที่ต้องการรถเพื่อใช้งานในแต่ละวันและเป็นคู่หูในช่วงสุดสัปดาห์สำหรับการผจญภัย โดยตัวรถมีภายนอกยาว 4,480 มม. กว้าง 1,800 มม. สูง 1,580 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,870 มม. ส่วนความสูงของใต้ท้องรถจากพื้นอยู่ที่ 200 มม.

ทาง Subaru ให้รายละเอียดในการออกแบบ Crosstrek ใหม่ไว้ว่า ส่วนหน้าของรถที่ถูกออกแบบให้มีฝากระโปรงหน้าอยู่ในตำแหน่งที่สูงเพื่อสร้างความรู้สึกแข็งแกร่งมีพลัง โดยด้านหน้าสุดมีทั้งแถบกระจังหน้าและไฟหน้า LED ที่เฉียบคม ด้านข้างมีคิ้วซุ้มล้อที่ถูกขยายขนาดขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าเพื่อให้ความรู้สึกมั่นใจถึงสมรรถนะของรถ พร้อมมีเส้นด้านข้างที่มีพลัง โดยที่จะมีล้ออลูมินัมขนาด 18 นิ้วในเกรดสูง ในขณะที่ด้านหลังมีการออกแบบบริเวณกันชนหลังให้ยื่นออกมามากเพื่อสร้างความรู้สึกเชื่อมั่นวางใจได้ให้กับรถ

สำหรับการออกแบบภายในห้องโดยสารถูกระบุว่า Crosstrek มีแผงเรือนไมล์ที่ใช้หลากหลายวัสดุพร้อมกับมีการออกแบบให้มีหลายชั้นเพื่อดึงลักษณะเด่นของแต่ละวัสดุออกมาบนแผงแดชบอร์ด ในขณะที่ส่วนบนของคอนกลางถูกยกสูงขึ้นเพื่อสร้างความรู้สึกพรีเมียม ในขณะที่แผงประตูมีการออกแบบให้เข้ากับสรีระเพื่อให้ท่าทางการเปิด-ปิดประตูเป็นธรรมชาติ โดยในเกรดมาตรฐานจะมาพร้อมกับเบาะ Tricot ขณะที่เกรดสูงเป็นเบาะผ้า แต่ก็มีเบาะหนังเป็นออฟชันให้เลือก สำหรับจอระบบ Infotainment ตรงกลางมีขนาด 11.6 นิ้ว ส่วนเรือนไมล์ยังคงเป็นแบบอนาล็อก

หน้าที่ในการขับเคลื่อนรถเป็นขุมกำลังไฮบริด e-Boxer ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยใช้เกียร์ Lineartronic CVT ส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ของรถ โดยทาง Subaru ยังไม่เปิดเผยตัวเลขกำลังเครื่องยนต์ออกมา แต่ระบุว่ามีการทำงานเพื่อให้เครื่องยนต์มีการสั่นและเสียรบกวนน้อยลง นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัย EyeSight เจเนเรชันล่าสุดที่มาพร้อมกับกล้องมุมกว้างขึ้นและซอฟต์แวร์ที่ถูกปรับปรุงใหม่

ทาง Subaru ระบุว่าจะเริ่มขาย Crosstrek ใหม่ที่ญี่ปุ่นก่อนในปี 2023 จากนั้นจึงเริ่มขายตลาดอื่นทั่วโลก
Edit

Mercedes-Benz: A special offer that should not be missed

Mercedes-Benz has presented a special campaign that should not be missed for Mercedes-Benz models and many exclusive benefits in the 43rd Bangkok International Motor Show from 23 March to 03 April 2022 at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani.

Exclusive campaigns of Mercedes-Benz in the 43rd Bangkok International Motor Show 2022:

– A 200 AMG, GLB 200 Progressive and GLS 350 d AMG Premium: Free first-class insurance, “Mercedes-Benz Protection” for 3 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

– The C-Class, E-Class, GLC, GLC Coupé, C Coupé and AMG 43 Coupé, GLC 43 Coupé and AMG GLA 35 are available in two options:

*Free MBSP Extra Guarantee for 5 years, unlimited distance or

 Free first-class insurance Mercedes-Benz Protection for 4 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

*Terms and conditions for free insurance are as specified by Mercedes-Benz Leasing Thailand.

For more information, please kindly visit the Mercedes-Benz booth to meet all Mercedes-Benz models, led by The new Mercedes-Benz C-Class and the “Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé Special EDITION” and receive special offers in the campaign,“Mercedes-Benz Reinvention of Tomorrow Offers” at Bangkok 43rd International Motor Show from 23 March to 3 April at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani. For other details, please contact our official dealers nationwide.

Scroll to Top