News

PRODRIVE P25 ความคลาสสิกของ IMPREZA 22B ที่กำลังกลับมา

Edit

PRODRIVE P25 ความคลาสสิกของ IMPREZA 22B ที่กำลังกลับมา

Prodrive บริษัทวิศวกรรมในสหราชอาณาจักรที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการแข่งเวิร์ลด์แรลลีแชมเปียนชิพของ Subaru Impreza ยุค 1990 เตรียมฉลอง 25 ปีการชนะรายการเวิร์ลด์แรลลีแชมเปียนชิพของ Impreza ด้วยการทำ P25 ออกมา โดยนำแรงบันดาลใจจากทั้งรถแข่งแรลลีและ Impreza 22B สำหรับใช้งานบนถนนซึ่งกลายเป็นรถในตำนานรุ่นหนึ่งของ Subaru พร้อมกับการอัพเกรดสมรรถนะจากเดิม

Prodrive ระบุว่าจะมีการเปิดตัว P25 ในงาน Goodwood Festival of Speed ที่จัดขึ้นในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ พร้อมกับมีการเผยภาพร่างรวมทั้งรายละเอียดทางเทคนิคบางส่วนของรถออกมา ซึ่งจากภาพที่ทาง Prodrive เผยแพร่ออกมาเพียงภาพเดียวเป็นภาพด้านหน้าของรถที่เหมือนของ Impreza 2 ประตู เจเนเรชันแรก พร้อมกับมีสีฟ้าเหมือนกับสีฟ้า Sonic Blue ซึ่งเป็นสียอดนิยมของ Impreza จนทำให้ P25 แทบดูไม่ต่างกับ Impreza 22B อย่างไรก็ตามแม้จะมีรูปลักษณ์ที่เหมือนกับ Impreza 22B รุ่นดังในอดีต แต่ทาง Prodrive ก็ระบุว่า P25 มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อทำให้รถมีทั้งกำลังและการควบคุมที่ดีขึ้นกว่ารถในอดีต โดยยืนยันว่ารถจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรที่มีกำลังมากกว่า 400 แรงม้า โดยใช้เกียร์แพดเดิลชิฟต์กึ่งอัตโนมัติ 6 สปีดส่งกำลังแทนเกียร์แมนนวลสปีดแบบ Impreza ในอดีต นอกจากนี้ทาง Prodrive ยังระบุว่า P25 จะมีการใช้คาร์บอนไฟเบอร์จำนวนมากเพื่อลดน้ำหนักของรถลง

Dean Richard ผู้ก่อตั้ง Prodrive และร่วมรับผิดชอบรถที่กำลังออกมาได้บอกว่าImpreza 22B ดั้งเดิมกลายเป็นรถรุ่นสำคัญของ Subaru และมีการหากันอย่างมากภายหลัง เราต้องการทำทุกสิ่งเพื่อทำให้รถมีความพิเศษยิ่งขึ้นโดยการใช้เทคโนโลยีล่าสุดเพื่อการตีความรถใหม่ของเราที่จะสร้างที่ทางในประวัติศาสตร์รถยนต์

ทีมงานที่รับผิดชอบในการพัฒนา P25 มีทั้งผู้ออกแบบภายนอกของรถดั้งเดิม และผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ Prodrive ซึ่งเคยรับผิดชอบด้านวิศวกรรมของโปรแกรมแข่งรายการเวิร์ลด์แรลลีแชมเปียนชิพเมื่อ 25 ปีที่แล้ว โดยทาง Prodrive จะมีการผลิต P25 จำกัดแค่ 25 คันและจะเริ่มส่งมอบรถได้ในช่วงปลายปีนี้

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top