News

Porsche 911 Sally Special สร้างพิเศษเพียงคันเดียวตามคาแรกเตอร์ในแอนิเมชัน

Edit

New Comer Porsche 911 Sally Special สร้างพิเศษเพียงคันเดียวตามคาแรกเตอร์ในแอนิเมชัน

ก่อนหน้านี้ทาง Porsche ได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Pixar Animation Studio เพื่อทำ 911 คันพิเศษโดยนำแรงบันดาลใจมาจาก Sally Carrera คาแรกเตอร์ในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Cars และตอนนี้  911 Sally Special ที่ถูกสร้างเป็นพิเศษเพียงคันเดียวได้สำเร็จเป็นรถจริงแล้ว

แม้ว่า Sally Carrera ใน Cars จะเป็น 911 เจเนเรชัน 996 แต่ Porsche 911 Sally Special ใช้พื้นฐานจาก 911 Carrera GTS เจเนเรชัน 992 ซึ่งเป็นรถรุ่นปัจจุบัน และเป็นการสร้างโดยนำแรงบันดาลใจมาจากคาแรกเตอร์ในแอนิเมชันไม่ใช่สร้างตามรถสปอร์ตในแอนิเมชัน โดยการสร้างรถพิเศษนี้เริ่มมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 จากความร่วมมือระหว่างทีมงานใน Pixar Animation Studio ที่เคยรับผิดชอบภาพยนตร์เรื่อง Cars ทีมงานฝ่าย Sonderwunsch (Special Wish) ของ Porsche นักออกแบบจาก Style Porsche และผู้บริหารของ Porsche Cars North America โดยใช้เวลา 10 เดือนเพื่อเปลี่ยน 911 Carrera GTS เป็น 911 Sally Special

Porsche 911 Sally Special แสดงถึงความเชื่อมโยงกับ Sally Carrera หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นสีฟ้า Sally Blue Metallic ภายนอกรถที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับโปรเจ็กต์นี้เท่านั้น แทตทูลายเส้น Von Dutch-Style ของ Sally Carrera ที่จะปรากฏให้เห็นเมื่อสปอยเลอร์หลังของรถยกตัวขึ้น การทำล้อลาย 5 ก้านเป็นพิเศษเพื่อให้ดูเหมือนล้อขนาด 18 นิ้วของ 996 Turbo ใน Sally แต่เป็นขนาด 20 นิ้วที่ล้อหน้าและ 21 นิ้วที่ล้อหลังในรถจริง รวมทั้งมีโลโก้ Cars และชื่อ Sally Carrera ที่กระจกบริเวณเสาหลังของรถ

ส่วนในห้องโดยสารมีเบาะที่ใช้ผ้าพิเศษตรงกลาง พร้อมเน้นการแต่งด้วยสีฟ้า ไม่ว่าจะเป็นการเดินด้ายสีฟ้าที่พวงมาลัย แผงแดชบอร์ด และประตู รวมทั้งใช้วัสดุสีฟ้าแต่งที่แผงแดชบอร์ดและคอนโซลกลาง มีครอบบันได Sally Special ขอบสีฟ้าที่ประตูรถ และมีภาพลายเส้น Sally Carrera พร้อมข้อความ Sally Special 001/001 ที่แผงแดชบอร์ดเพื่อตอกย้ำถึงการเป็นรถรุ่นพิเศษ นอกจากนี้แป้นหมุนเพื่อปรับ Drive Mode ที่ด้านขวาของพวงมาลัย ยังถูกเปลี่ยนตัวหนังสือในแป้นเป็น Kachow! Mode ซึ่งมาจากคำพูดของ Lightning McQueen คาแรกเตอร์เด่นใน Cars

ส่วนขุมกำลังของ 911 Sally Special ไม่แตกต่างจาก 911 Carrera GTS มาตรฐานที่เป็นเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ 480 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 570 นิวตัน-เมตร แต่มีกราฟฟิกพิเศษที่ฝาครอบเครื่องยนต์

Porsche 911 Sally Special จะถูกนำไปจัดการประมูลเพื่อการกุศลโดย RM Sotheby วันที่ 20 สิงหาคม 2022 ระหว่างงาน Monterey Car Week ซึ่งผู้ที่ชนะการประมูลนอกจากได้รถแล้วยังจะได้รับล้อชุดที่สองติดตั้งบนแร็กที่ทำเป็นพิเศษ นาฬิกาที่ผลิตเพียงเรือนเดียวจาก Porsche Design และหนังสือแสดงถึงรายละเอียดของโปรเจ็กต์ 911 Sally Special ไปด้วย

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top