News

Porsche 911 GT3 R รถแข่งรุ่นใหม่เครื่องใหญ่ไร้ระบบอัดอากาศเน้นเป็นมิตรกับนักแข่งมากขึ้น

Edit

New Comer Porsche 911 GT3 R รถแข่งรุ่นใหม่เครื่องใหญ่ไร้ระบบอัดอากาศเน้นเป็นมิตรกับนักแข่งมากขึ้น

Porsche อเมริกาเหนือได้มีการเผยโฉม 911 GT3 R รถแข่งจีทีรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหญ่ขึ้น ปรับปรุงแอโรไดนามิกดีขึ้น มีความสมดุลย์มากขึ้น และรองรับการขับของนักแข่งได้มากขึ้น

รถแข่ง Porsche 911 GT3 R สำหรับใช้ในการแข่งประเภทจีที 3 ในอเมริกาเหนือรายการ IMSA Weather Tech SportCar Championship และที่ยุโรปในรายการ FIA World Endurance Championship มาพร้อมกับหัวใจสำคัญคือเครื่องยนต์ 6 สูบไร้ระบบอัดอากาศ โดยใช้พื้นฐานมาจากเครื่องยนต์ของ 911 เจเนเรชัน 992 แต่ได้รับการปรับปรุงขยายความจุของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ความจุของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นจาก 3,997 ซีซีเป็น 4,194 ซีซี ซึ่งด้วยเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้นทำให้สร้างกำลังขับเคลื่อนออกมาได้ 565 แรงม้า โดยเหตุผลที่ทาง Porsche America เหนือขยายความจุเครื่องยนต์มากขึ้นก็เพื่อให้มีช่วงแรงม้าและแรงบิดให้ใช้งานมากขึ้นสำหรับรองรับนักแข่งรถที่มีความหลากหลายและมีประสบการณ์แตกต่างกัน

นอกจากนี้เครื่องยนต์ที่อยู่ด้านหลังของรถแข่งยังถูกวางเอียงมาด้านหน้ามากขึ้น 5.5 องศาเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับ Diffuser หลัง ในขณะที่ชิ้นส่วนเสริมต่างๆ ถูกเลื่อนมาด้านหน้าและต่ำลงเพื่อทำให้มีที่ว่างด้านหน้าเครื่องยนต์สำหรับการกระจายน้ำหนักของรถ ส่วนการส่งกำลังของรถเป็นหน้าที่ของชุดเกียร์ซีเควนเชียล 6 สปีดที่มาจากรถแข่ง 911 GT3 Cup ที่นักแข่งสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้จากแป้นชิฟต์หลังพวงมาลัยที่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยอีเล็กทรอนิกเพื่อความแม่นยำและความรวดเร็วในการเปลี่ยนเกียร์

นอกจากนี้ยังมีการปรับในส่วนของช่วงล่างซึ่งด้านหน้าเป็นแบบดับเบิลวิชโบนและมัลติลิงก์ที่ด้านหลัง มีการใช้ช็อกแอบซอร์เบอร์จาก KW ที่ถูกออกแบบเพื่อให้ปรับได้ง่าย และใช้เวลาในการปรับช่วงล่างไม่นานเพื่อทำให้รถแข่งสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น

911 GT3 R ยังได้รับการปรับในส่วนด้านหน้ารถสำหรับแอโรไดนามิก นอกจากนี้ยังเพิ่มความสูงของใต้ท้องรถมากขึ้นเหมือนกับ 911 RSR เพื่อให้อากาศไหลผ่านไปประทะ Diffuser และลดการเอียงของรถรวมทั้งทำให้เกิดแรงกดมากขึ้น ในขณะที่ฐานล้อถูกขยายมากขึ้นเพื่อลดการรับน้ำหนักของยางหลังและเพิ่มความมั่นคงให้กับรถสำหรับการแข่งระยะยาว โดยแผงตัวถังรถเป็นคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนักของรถ แต่ในบริเวณล้อหลังเป็น Aramid Fiber

ด้านการหยุดรถใช้คาลิเปอร์เบรกอลูมินัมโมโนบล็อกและดิสก์เบรกจาก AP โดยดิสก์เบรกหน้าเป็นเหล็กกล้าขนาด 390 มม. พร้อมกับคาลิเปอร์เบรก 6 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังใช้ดิสก์เบรกขนาด 370 มม. กับคาลิเปอร์เบรก 4 ลูกสูบ

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับเบาะที่เข้ากับสรีระและตำแหน่งของนักขับอยู่ใกล้ตำแหน่งกลางของรถมากขึ้น พร้อมกับมีโรลเคจที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ รวมทั้งมีจอขนาด 10.3 นิ้ว และสวิตช์ควบคุมต่างๆ นอกจากนี้ทาง Porsche ยังระบุว่าได้มีความพยายามสร้างรถให้มีราคาถูกลงสำหรับทีมแข่ง ทำให้ในสหรัฐอเมริการถแข่ง Porsche 911 GT3 R ถูกตั้งราคาไว้ที่ 567,210 ดอลล่าร์สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อไปแข่งในฤดูกาล 2023

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top