News

Porsche 911 Carrera T เน้นความเบาและอุปกรณ์เพื่อความสปอร์ต

Edit

New Comer Porsche 911 Carrera T เน้นความเบาและอุปกรณ์เพื่อความสปอร์ต

Porsche ขยายทางเลือกใน 911 เพิ่มขึ้นด้วย 911 Carrera T ที่ทางผู้ผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงจากเยอรมนีบอกว่าตัว T ในชื่อรุ่นรถมาจาก Touring รวมทั้งยังเป็นการบ่งบอกถีงการให้ประสบการณ์ที่พิเศษในการขับจากอุปกรณ์ที่เพิ่มความสปอร์ตของรถ แต่ที่สำคัญคือ 911 Carrera T ถูกระบุว่าเป็นรถสปอร์ตน้ำหนักเบารุ่นใหม่ โดยจะถูกวางตำแหน่งการทำตลาดไว้ระหว่าง 911 Carrera และ 911 Carrera S

Porsche 911 Carrera T มีขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ 385 แรงม้า โดยใช้เวลา 4.5 วินาทีในการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 291 กม./ชม. โดยมีเกียร์แมนนวล 7 สปีดส่งกำลังสู่ล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ก็มีเกียร์ PDK 8 สปีดเป็นออฟชันให้เลือก

911 Carrera T ยังมีทั้ง Porsche Torque Vectoring และล็อกเฟืองท้าย Differential เมคานิกมาพร้อมกับรถเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่นเดียวกับแพกเก็จ Sport Chrono รวมทั้งช่วงล่างสปอร์ต PASM ที่ลดความสูงของรถลง 10 มม. และระบบระบายไอเสียสปอร์ตที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อเสริมสมรรถนะของรถ

ทาง Porsche รีดน้ำหนักออกจาก 911 Carrera T ด้วยวิธีการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการลดวัสดุที่ใช้เพื่อดูดซับเสียง ถอดเบาะหลังออกจากรถ ใช้กระจกที่มีความบางลง ใช้แบตเตอรีขนาดเล็กลงกับรถ โดยหากรถมาพร้อมกับเกียร์แมนนวล 7 สปีดจะมีน้ำหนัก 1,470 กิโลกรัมทำให้มีน้ำหนักเบากว่า 911 Carrera ที่ใช้เกียร์ PDK ส่งกำลัง 35 กิโลกรัม

ภายนอกของรถมีการใช้สีเทา Agate Grey ในการแต่งทั้งที่กระจกมองข้าง โลโก้ที่ประตูรถ โลโก้ด้านหลัง และแถบที่ด้านหลังรถ รวมไปถึงกระจกหน้าของรถยังมีส่วนบนอมสีเทา ในขณะที่ปลายท่อไอเสียเป็นสีดำเงา ส่วนล้อ Titanium Grey Carrera S ที่มากับรถมีขนาด 20 นิ้วที่ล้อหน้าและ 21 นิ้วที่ล้อหลัง

ภายในห้องโดยสารของ 911 Carrera T เน้นความสปอร์ตด้วยพวงมาลัย GT Sport เบาะ Sport Seat Plus ปรับได้ 4 ทิศทาง โดยเน้นการใช้วัสดุสีดำเงาและดำด้านในห้องโดยสารพร้อมกับแต่งด้วยวัสดุสีเทาเข้ม โดยหากคิดว่าจำเป็นต้องมีเบาะหลัง ทาง Porsche ก็จะติดตั้งให้โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม หรือหากต้องการแต่งห้องโดยสารเพิ่มจากรถมาตรฐานก็มีออฟชัน Carrera T Interior Package ให้เลือกจ่ายเงินเพิ่ม ซึ่งจะทำให้รถมาพร้อมกับเข็มขัดนิรภัยสีเทา Slate Grey หรือสีเขียว Lizard Green รวมทั้งใช้สีเดียวกันเป็นแถบที่เบาะและเดินด้ายในห้องโดยสาร พร้อมมีพรมปูพื้นมีโลโก้และเดินด้ายสีเทาหรือเขียว และปั๊มโลโก้ 911 ที่พนักพิศรีษะของเบาะ

ทาง Porsche ไม่ได้ระบุราคาและช่วงเวลาที่จะเริ่มขาย 911 Carrera T ออกมา แต่สื่อรถยนต์ในสหรัฐอเมริการายงานว่าจะมีรถส่งไปที่ดีลเลอร์ในสหรัฐอเมริกาช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2023 โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 116,600 ดอลล่าร์

Edit

Mercedes-Benz: A special offer that should not be missed

Mercedes-Benz has presented a special campaign that should not be missed for Mercedes-Benz models and many exclusive benefits in the 43rd Bangkok International Motor Show from 23 March to 03 April 2022 at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani.

Exclusive campaigns of Mercedes-Benz in the 43rd Bangkok International Motor Show 2022:

– A 200 AMG, GLB 200 Progressive and GLS 350 d AMG Premium: Free first-class insurance, “Mercedes-Benz Protection” for 3 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

– The C-Class, E-Class, GLC, GLC Coupé, C Coupé and AMG 43 Coupé, GLC 43 Coupé and AMG GLA 35 are available in two options:

*Free MBSP Extra Guarantee for 5 years, unlimited distance or

 Free first-class insurance Mercedes-Benz Protection for 4 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

*Terms and conditions for free insurance are as specified by Mercedes-Benz Leasing Thailand.

For more information, please kindly visit the Mercedes-Benz booth to meet all Mercedes-Benz models, led by The new Mercedes-Benz C-Class and the “Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé Special EDITION” and receive special offers in the campaign,“Mercedes-Benz Reinvention of Tomorrow Offers” at Bangkok 43rd International Motor Show from 23 March to 3 April at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani. For other details, please contact our official dealers nationwide.

Scroll to Top