News

MG7 รถซีดานระดับเรือธงรุ่นใหม่เตรียมเผยโฉม

Edit

New Comer MG7 รถซีดานระดับเรือธงรุ่นใหม่เตรียมเผยโฉม

MG ได้เผยทีเซอร์ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอของ MG7 ออกมาใน Weibo แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีน พร้อมกับระบุว่านี่คือรถซีดานระดับเรือธงรุ่นใหม่ของตน ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันที่ 17 สิงหาคม 2022 นี้

นอกจาก MG7 จะเป็นรถซีดานรุ่นใหญ่สุดของ MG แล้ว ยังถูกระบุว่าเป็นรถรุ่นแรกใน Black Rebel ของ MG ด้วย ซึ่งชื่อนี้ทาง MG จะใช้สำหรับรถไฮเอนด์รุ่นใหม่ที่มีความหรูมากขึ้นและมีความสปอร์ตขึ้นกว่ารถรุ่นอื่นๆ ของ MG โดยที่ภายนอกของรถจะมาพร้อมกับการแต่งด้วยวัสดุสีดำพร้อมกับมีโลโก้ MG สีดำ

ในส่วนการออกแบบภายนอกของ MG7 จากวิดีโอทีเซอร์ที่เผยแพร่ออกมา แสดงให้เห็นว่าเป็นรถซีดานในดีไซน์สปอร์ตมีหลังคาที่ลาดลงด้านหลังในสไตล์รถ 4 ประตูคูเป้ พร้อมกับมีทั้งซุ้มล้อหน้าและซุ่มล้อหลังขนาดใหญ่โป่งนูนดูมีพลังในสไตล์รถสปอร์ต นอกจากนี้รถยังมีฝากระโปรงหน้าที่ยาวโค้งลงด้านหน้าพร้อมเส้นสายที่มีพลัง รวมทั้งมีกระจังหน้าขนาดใหญ่

ส่วนด้านหลังของรถมาพร้อมกับไฟท้ายยาวเต็มความกว้างของรถ ปลายฝากระโปรงท้ายถูกออกแบบให้เป็นสปอยเลอร์แบบ Ducktail ในตัว รวมทั้งมีปลายท่อไอเสียคู่ขนาดใหญ่ทั้ง 2 ฝั่งของกันชนหลัง ส่วนด้านข้างของรถมีเส้นด้านข้างที่ลากยาวจากไฟหน้าถึงปลายกระจกของประตูหลัง รับกับเส้นเหนือซุ้มล้อหลังที่มาจากไฟท้าย และรถมาพร้อมกับล้อลาย 5 ก้านคู่สีเทา

มีสื่อด้านรถยนต์จีนรายงานว่า MG7 มีขนาดตัวรถยาว 4,884 มม. กว้าง 1,889 มม. และสูง 1,447 มม. ซึ่งคงต้องรอดูในวันเปิดตัวว่าตัวเลขนี้จะตรงกับความจริงหรือไม่ ในขณะที่เพจ Weibo ของ MG ระบุว่า MG7 มีขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ โดยไม่ได้ระบุถึงตัวเลขกำลังออกมา แต่ก็ถูกคาดการว่าจะมีกำลัง 257 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 405 นิวตัน-เมตร และใช้เกียร์อัตโนมัติ ZF 9 สปีดส่งกำลัง รวมทั้งทาง MG ยังกำลัง MG7 ในแบบปลักอินไฮบริดสำหรับการเปิดตัวในปี 2023 ด้วย

คงต้องรอดูว่าหลังเปิดตัวในวันที่ 17 สิงหาคมที่จะถึงนี้แล้ว MG7 จะถูกส่งไปขายภูมิภาคใดบ้างนอกจากการทำตลาดในจีน

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top