News

MG เผยภาพ Mulan รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่

Edit

MG เผยภาพ Mulan รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่

การที่ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นอาจทำให้บรรดาผู้ผลิตรถยนต์ต้องเร่งเปิดตัวรถไฟฟ้าที่มีแผนทำตลาดอยู่แล้วให้เร็วขึ้น ซึ่งในส่วนของ MG เพิ่งมีการเผยแพร่ภาพของรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ชื่อ Mulan ออกมาก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอนาคต

ภาพของ MG Mulan ที่ทางผู้ผลิตเผยแพร่ออกมาให้ดูภายนอกทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และมุมสูง แสดงให้เห็นการออกแบบโดยเน้นเส้นที่เฉียบคมด้านหน้าของรถทั้งจากไฟหน้าทรง 3 เหลี่ยม กันชนหน้า ช่องดักอากาศด้านข้าง และเส้นบนฝากระโปรงหน้า ส่วนด้านข้างของรถมาพร้อมกับเส้นบนประตูหน้าที่ยาวต่อเนื่องมาจากไฟหน้า ส่วนเส้นที่ประตูหลังยาวต่อเนื่องมาจากไฟท้าย นอกกจากนี้รถยังมาพร้อมกับคิ้วแต่งสีดำที่ขอบล่างของประตู มีคาลิเปอร์เบรกสีส้มอยู่หลังล้อปัดเงา และมีหลังคาพาโนรามิกที่ยาวเกือบถึงขอบกระจกหลังของรถ

ในส่วนด้านหลังของ Mulan มาพร้อมกับชุดไฟท้ายที่ล้ำเข้าไปด้านข้างของรถ โดยมีแถบไฟท้ายขนาดเล็กไฟท้ายดีไซน์โฉบเฉี่ยวพร้อมแถบไฟที่ยาวเกือบเต็มความกว้างของรถ โดยหากมองจากด้านหลังไฟท้ายจะมีลักษณะคล้ายตัวแอล แต่หากมองจากจากด้านข้างจะเห็นเป็นรูปตัววาย นอกจากนี้รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ยังมีสปอยเลอร์แบบ 2 ชิ้นที่ปลายหลังคา ขณะที่กันชนหลังมาพร้อมกับวัสดุสีดำและแผ่นกันกระแทกสีเงินด้านล่างเพื่อเสริมความแกร่งในสไตล์รถเอสยูวี

มีสื่อในต่างประเทศที่รายงานว่า Mulan มีความยาวของตัวรถ 4,300 มม. โดยรถอยู่บนแพลตฟอร์ม Nebula สำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ และเป็นแพลตฟอร์มสำหรับรถขับเคลื่อนล้อหลัง รวมทั้งมีแบตเตอรีลิเธียมไอออน LBS ที่มีความบางซึ่งทำให้มีพื้นที่ในห้องโดยสารมากขึ้น ด้านมอเตอร์ไฟฟ้าและกำลังขับเคลื่อนของรถยังไม่ถูกระบุออกมา แต่มีการเปิดเผยว่า Mulan จะใช้เวลาไม่ถึง 4 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. นอกจากนี้จากสถาปัตยกรรมที่ใช้กับรถยังทำให้สามารถใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวล 3 ได้ นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับการเชื่อมต่อ 5 จีและสมาร์ทค็อกพิตในห้องโดยสาร

ทาง MG ยังไม่เผยแพร่ภาพในห้องโดยสารของรถออกมาเช่นเดียวกับราคาและช่วงเวลาที่จะเริ่มขายของรถ

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top