News

Mercedes-AMG EQE SUV ครั้งแรกของรถเอสยูวี ไฟฟ้าสมรรถนะสูงภายใต้แบรนด์ AMG

Edit

New Comer Mercedes-AMG EQE SUV ครั้งแรกของรถเอสยูวีไฟฟ้าสมรรถนะสูงภายใต้แบรนด์ AMG

พร้อมๆ กับที่ทาง Mercedes-Benz เปิดตัว EQE SUV รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ซึ่งเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับความอเนกประสงค์และความคอมแพกต์มากขึ้นของ EQE Saloon ออกมา ทางฝั่ง Mercedes-AMG ก็ส่งรุ่นสมรรถนะสูงทั้ง EQE 43 4Matic SUV และ EQE 53 4Matic+ SUV ออกมาเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรถเอสยูวีไฟฟ้าสมรรถนะสูงทันที

 ทั้ง Mercedes-AMG EQE 43 4Matic SUV และ EQE 53 4Matic+ SUV มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ AMG-specific ที่แยกอยู่ที่ด้านหน้าและด้านหลังสำหรับการขับเคลื่อนล้อทั้ง 4 ของรถเหมือนกัน แต่ EQE 43 4Matic SUV มีกำลังขับเคลื่อน 476 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 858 นิวตัน-เมตร โดยใช้เวลา 4.3 เพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กม./ชม. ขณะที่ EQE 53 4Matic+ มีกำลังขับเคลื่อน 626 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 950 นิวตัน-เมตร แต่หากมาพร้อมกับแพกเก็จ AMG Dynamic Plus จะทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 687 แรงม้า แรงบิดสูงสุดเพิ่มเป็น 1,000 นิวตัน-เมตร ใช้เวลา 3.5 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 240 กม./ชม. จากที่รถมาตรฐานมีความเร็วสูงสุด 220 กม./ชม.

ส่วนแบตเตอรีลิเธียมไอออนสำหรับให้พลังงานแก่มอเตอร์ไฟฟ้าในรถเอสยูวีสมรรถนะสูงทั้ง 2 รุ่นมีความจุ 90 kWh เท่ากัน โดยกับรุ่น EQE 43 4Matic SUV ให้ระยะการเดินทางได้ 488 กิโลเมตรต่อการชาร์จ ขณะที่ EQE 53 4Matic+ SUV ให้ระยะการเดินทางได้ 470 กิโลเมตรต่อการชาร์จ แต่แบตเตอรีในรถทั้ง 2 รุ่นรองรับการชาร์จไฟกระแสสลับ 11 kW และเครื่องชาร์จซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม 22 kW เหมือนกัน รวมทั้งรองรับการชาร์จเร็วด้วยไฟกระแสตรงถึง 170 kW

สมรรถนะที่สูงของรถจะถูกหยุดด้วยคาลิเปอร์เบรก 6 ลูกสูบพร้อมดิสก์เบรกขนาด 415 x 33 มม. ที่ล้อหน้า และคาลิเปอร์เบรกลูกสูบเดียวพร้อมดิสก์เบรกขนาด 378 x 22 มม.ที่ล้อหลัง โดยในรุ่น EQE 53 4Matic+ SUV จะมีระบบ AMG Active Ride Control ที่ใช้อีเล็กโทรเมคานิกสำหรับการทำงานร่วมกับบาร์กันโคลง

การออกแบบภายนอกของ Mercedes-AMG EQE เน้นพื้นผิวของรถโดยลดจุดเชื่อมต่อต่างๆ และการเปลี่ยนผ่านโดยไร้รอยต่อพร้อมกับมีสัดส่วนของรถที่มีความสปอร์ต โดยที่ด้านหน้าของรถมีแผงกระจังหน้า AMG-specific สีดำซึ่งมีแถบโครเมียมแนวตั้ง โดยมีโลโก้ดาว 3 แฉกและตัวหนังสือ AMG ที่กระจังหน้า ส่วนที่ฝากระโปรงหน้ามีโลโก้ AMG แทนดาว 3 แฉก นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับกันชนหน้า AMG-specific สีเดียวกับตัวรถและ A-wing สีดำเงา เช่นเดียวกับครีบที่ช่องดักอากาศ รวมทั้งมีไฟหน้า Digital Light เป็นอุปกรณ์มาตรฐานซึ่งจะมีการฉายไฟ AMG specific เมื่อเปิด-ปิดรถ

ด้านข้างรถมาพร้อมกับคิ้วซุ้มล้อ AMG-specific สีเดียวกับตัวรถที่ไร้รอยต่อกับซุ้มล้อ โดยรถเคลื่อนที่ด้วยล้อ AMG Light-alloy ขนาด 20 หรือ 21 นิ้ว ในขณะที่กันชนหลังสีเดียวกับรถมี Diffuser ที่เน้นแอโรไดนามิก และครีบแนวนอน รวมทั้งมีไฟท้ายที่ถูกระบุว่าเป็น Helix Design

ห้องโดยสารของรถเอสยูวีสมรรถนะสูงเน้นความสปอร์ตด้วยสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเบาะหุ้มหนัง Artico และไมโครไฟเบอร์ Microcut โดยเบาะหน้าของรถจะมีทั้งมีป้าย AMG ที่พนักพิงหลังและปั๊มโลโก้ AMG ที่พนักพิงศรีษะ พว

มาลัย AMG Performance ท้ายแบนหุ้มหนัง Nappa ซึ่งมีรูระบายอากาศในบริเวณที่มือจับ แป้นวางเท้าสปอร์ต AMG พรมปูพื้น AMG และครอบบันได AMG โดยที่มีการใช้สีแดงแต่งเพิ่มความเด่นในห้องโดยสารทั้งที่เข็มขัดนิรภัย ประตู และแผงแดชบอร์ด โดยรถยังมาพร้อมกับ AMG Sound Experience ซึ่งมีเลียงในขณะขับเคลื่อนให้เลือกระหว่าง Balanced, Sport และ Powerful นอกจากนี้ผู้ซื้อสามารถเลือกออฟชันจอ Hyperscreen ที่กว้างเต็มแผงแดชบอร์ดได้

อย่างไรก็ตามในขณะที่ Mercedes-Benz EQE SUV จะเริ่มผลิตเดือนธันวาคม 2022 นี้ที่สหรัฐอเมริกา แต่ในส่วนของ Mercedes-AMG EQE SUV ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องช่วงเวลาที่จะเริ่มผลิตรถออกมา

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top