News

McLaren Artura Trophy รถแข่งรุ่นใหม่สำหรับการแข่งรายการใหม่

Edit

New Car McLaren Artura Trophy รถแข่งรุ่นใหม่สำหรับการแข่งรายการใหม่

McLaren ได้เผยโฉมรถแข่งรุ่นใหม่ Artura Trophy ออกมาโดยใช้พื้นฐานจากรถแข่ง Artura GT4 ซึ่งจะเป็นรถสำหรับใช้ในการแข่งรถรายการใหม่ของ McLaren ที่ชื่อว่า McLaren Trophy

แม้ McLaren Artura Trophy จะมีพื้นฐานมาจาก Artura GT4 แต่ไม่อยู่ภายใต้กฏข้อบังคับ Balance of Power หรือ BoP จึงทำให้ทางผู้ผลิตรถสมรรถนะสูงจากสหราชอาณาจักรมีอิสระในการลดน้ำหนักของรถ ปรับปรุงแอโรไดนามิก และสามารถปล่อยให้เครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบของรถสร้างกำลังขับเคลื่อน 585 แรงม้าออกมาได้อย่างเต็มที่

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับรถแข่งรุ่นใหม่ที่ทาง McLaren เปิดเผยออกมาในตอนนี้คือมีการติดปีกหลังที่สร้างแรงกดสูง ปรับปรุงระบบระบายไอเสียของรถซึ่งทำให้มาพร้อมกับเสียงที่ดุดัน นอกจากนี้รถยังถูกติด Splitter หน้าขนาดใหญ่ มีครีบที่ด้านข้างกันชนหน้า และมีล้อสีดำพร้อมยาง Pirelli

นอกจากนี้ทาง McLaren ยังตัดระบบไฮบริดที่มีอยู่ใน Artura สำหรับใช้งานบนถนนสาธารณะออกจากรถแข่งรุ่นใหม่ จึงทำให้นักแข่งสามาระแปลง Artura Trophy เป็นรถแข่ง GT4 ได้ง่าย โดยปรับในส่วนของซอฟต์แวร์ควบคุมเครื่องยนต์และเปลี่ยนแพกเก็จแอโรไดนามิกของรถใหม่ให้เข้ากับกฏการแข่งรถ GT4 จึงทำให้เหมาะสำหรับนักแข่งที่ต้องการร่วมแข่งทั้งรายการ GT4 และรายการของ McLaren โดยไม่ต้องซื้อรถแข่งเพิ่มหรือใช้รถแข่งแยกในแต่ละรายการ

ส่วนการแข่งรถรายการ McLaren Trophy ถูกระบุว่าเป็น “การแข่งชิงแชมป์รายการใหม่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อท้าทายและพัฒนานักขับโปร-แอมภายในบรรยากาศสังคมการแข่งรถที่เป็นมิตรที่สนามแข่งรถที่ดีที่สุดของยุโรป” นอกจากนี้นักแข่งรถในรายการ McLaren Trophy ยังสามารถเข้าถึงบริการ McLaren Concierge ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีขึ้นเพื่อให้ประสบการณ์ความสะดวกต่างๆ สำหรับนักแข่งรถอย่างการจองโรงแรม และการขนส่ง เพื่อช่วยให้นักแข่งมุ่งความสนใจแต่เรื่องการแข่งรถเพียงอย่างเดียว

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top