News

Mazda เปลี่ยนขุมกำลังให้ 3 และ CX-30 ที่ญี่ปุ่น

Edit

New Comer Mazda เปลี่ยนขุมกำลังให้ 3 และ CX-30 ที่ญี่ปุ่น

Mazda ได้ทำการอัพเดตให้กับรถซี-เซ็กเมนต์รุ่น 3 รวมทั้งรถครอสโอเวอร์ CX-30 ในส่วนของขุมกำลังขับเคลื่อน โดยเปลี่ยนใช้เครื่องยนต์พร้อมมีระบบไฮบริดช่วยในการทำงานแทนเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเดิมในรถทั้ง 2 รุ่น

หลังการอัพเดตล่าสุดจะทำให้ทั้ง Mazda 3 และ CX-30 มีเครื่องยนต์พร้อมระบบไฮบริด e-Skyactiv G 2.0 เป็นขุมกำลังแทนเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 2.0 ซึ่งเครื่องยนต์ที่เป็นหัวใจในการขับเคลื่อนใหม่จะมีระบบไมลด์ไฮบริด M Hybrid ของ Mazda ทำงานร่วมด้วย

ทางผู้ผลิตรถยนต์จากเมืองฮิโรชิมาอ้างว่าเครื่องยนต์พร้อมระบบไมลด์ไอบริดในรถทั้ง 2 รุ่นไม่เพียงเป็นมิตรต่อสิงแวดล้อมมากขึ้นจากการสร้างพลังจากการเบรกของรถช่วยให้รถประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นโดยมีระยะการเดินทางเพิ่มขึ้น 0.6 กม./ลิตรเท่านั้น แต่มอเตอร์ที่ช่วยเสริมการทำงานของเครื่องยนต์ยังช่วยให้มีความเงียบมากขึ้นและการสั่นลดลง ทำให้มีคุณภาพการขับที่ดีขึ้นและให้ความสบายมากขึ้นทั้งเมื่อสตาร์ทรถ ขณะขับ และตอนเร่งความเร็ว

นอกจากการอัพเดตในส่วนของขุมกำลังแล้ว ทาง Mazda ยังมีการปรับในส่วนของเกรดรถด้วย โดยเกรดสูง Proactiv Touring Selection จะมีการปรับปรุงภายในห้องโดยสารทั้งด้านวัสดุที่ใช้ การแต่ง และอุปกรณ์ในห้องโดยสาร ที่มีกระจกมองหลังลดแสงสะท้อนอัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ทั้ง Mazda 3 และ CX-30 ยังมีหนังแท้ที่หลากหลายเป็นออฟชันให้เลือกสำหรับห้องโดยสาร โดยในส่วนของ Mazda 3 จะมีแพกเก็จหนังสีแดง Burgundy หรือแพกเก็จหนังสีดำให้เลือก ส่วน CX-30 มีให้เลือกระหว่างแพกเก็จหนังสีขาวหรือแพกเก็จหนังสีดำ

Mazda 3 ที่ขายในญี่ปุ่นมีทางเลือกของขุมกำลังทั้ง Skyactiv-G 1.5, e-Skyactiv G 2.0, Skyactiv-D 1.8 และ e-Skyactiv X ส่วน CX-30 มี 3 ทางเลือกคือ e-Skyactiv G 2.0, Skyactiv-D 1.8 และ e-Skyactiv X โดยทาง Mazda เริ่มเปิดรับจอง 3 และ CX-30 พร้อมระบบไมลด์ไฮบริดแล้ว แต่ในส่วนของ Mazda 3 จะมีรถออกมาช่วงปลายเดือนกันยายน ขณะที่ CX-30 มีรถออกมาในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top