Maserati เผยโฉมภายนอกและรายละเอียด GranTurismo ใหม่อย่างเป็นทางการ

Edit

New Comer Maserati เผยโฉมภายนอกและรายละเอียด GranTurismo ใหม่อย่างเป็นทางการ

ในที่สุดทาง Maserati ก็เผยโฉม GranTurismo รุ่นใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพแบบพรางทั้งคันและรายละเอียดของรถออกมาก่อนหน้านี้ โดยรถแกรนด์ทัวเรอร์รุ่นใหม่มีให้เลือกทั้งแบบใช้เครื่องยนต์ V6 และมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน

Maserati GranTurismo ถูกระบุว่าเป็นการรวมสมรรถนะที่สูงของรถสปอร์ตเข้ากับความสบายสำหรับการเดินทางไกล โดยในด้านออกแบบแบบทางค่ายตรีศูลบอกว่าเป็นการแสดงถึงความสมดุลย์ระหว่างความงามและการใช้งาน โดยรถมีเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์และสามารถจดจำได้ทันที รวมไปถึงยังรักษาสัดส่วนรถที่คลาสสิกของแบรนด์เอาไว้ด้วยการมีฝากระโปรงหน้าที่ยาว มีซุ้มล้อเป็นจุดเชื่อมต่อส่วนกลางของรถ และแนวเส้นหลังคาที่ลาดเอียงมีพลังเพื่อเน้นเสาของรถที่มีโลโก้ตรีศูล

นอกจากนี้สถาปัตยกรรมของรถแกรนด์ทัวเรอร์รุ่นใหม่ยังถูกระบุว่าเป็นโปรเจ็กต์นวัตกรรมที่มีการใช้วัสดุน้ำหนักเบามากขึ้นไม่ว่าจะเป็นอลูมิเนียมและแมกนีเซียม ร่วมกับการใช้เหล็กกล้าประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ยังมีการใช้วัสดุที่หลากหลายใหม่ในกระบวนการผลิตจนทำให้รถมีน้ำหนักเบาระดับแนวหน้าของรถในคลาสเดียวกัน

ด้านขุมกำลังของรถในส่วนที่เป็นเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร Nettuno ทวินเทอร์โบถูกระบุว่าจะมี 2 เวอร์ชั่น คือมีกำลัง 490 แรงม้าใน GranTurismo Modena แต่จะมีกำลัง 550 แรงม้าใน GranTurismo Trofeo ส่วน GranTurismo Folgore ซึ่งเป็นรุ่นไฟฟ้าจะใช้ระบบขับเคลื่อนบนพื้นฐานของแบตเตอรีไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นต์ และเทคโนโลยี 800-Volt ที่พัฒนาขึ้นมาด้วยเทคนิคที่ล้ำหน้าซึ่งมาจากรถแข่งฟอร์มูลา อี รวมทั้งยังมีสมรรถนะที่สูงจากมอเตอร์ไฟฟ้า 300 kW โดยรถจะมีแบตเตอรีความจุ 92.5 kWh สำหรับการให้พลังงานในการขับเคลื่อน 760 แรงม้าแก่ล้อของรถ

ห้องโดยสารของ GranTurismo ใหม่มาพร้อมกับระบบมัลติมีเดีย Maserati Intelligent Assistant ล่าสุด นอกจากนี้ทาง Maserati ยังบอกว่ารับประกันถึงเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์ และประสบการณ์เเสียงที่ดีแม้กับรุ่นไฟฟ้าซึ่งมาจากการทำงานของวิศวกรใน Maserati Innovation Lab รวมไปถึงเมื่อเริ่มขายจะมีรุ่น PrimaSeries 75th Anniversary Launch Edition ซึ่งเป็นรุ่นผลิตจำกัดในโอกาส 75 ปีของรถแกรนด์ทัวเรอร์รุ่นนี้ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ A6 1500 ออกมาด้วย

Edit

Mercedes-Benz: A special offer that should not be missed

Mercedes-Benz has presented a special campaign that should not be missed for Mercedes-Benz models and many exclusive benefits in the 43rd Bangkok International Motor Show from 23 March to 03 April 2022 at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani.

Exclusive campaigns of Mercedes-Benz in the 43rd Bangkok International Motor Show 2022:

– A 200 AMG, GLB 200 Progressive and GLS 350 d AMG Premium: Free first-class insurance, “Mercedes-Benz Protection” for 3 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

– The C-Class, E-Class, GLC, GLC Coupé, C Coupé and AMG 43 Coupé, GLC 43 Coupé and AMG GLA 35 are available in two options:

*Free MBSP Extra Guarantee for 5 years, unlimited distance or

 Free first-class insurance Mercedes-Benz Protection for 4 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

*Terms and conditions for free insurance are as specified by Mercedes-Benz Leasing Thailand.

For more information, please kindly visit the Mercedes-Benz booth to meet all Mercedes-Benz models, led by The new Mercedes-Benz C-Class and the “Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé Special EDITION” and receive special offers in the campaign,“Mercedes-Benz Reinvention of Tomorrow Offers” at Bangkok 43rd International Motor Show from 23 March to 3 April at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani. For other details, please contact our official dealers nationwide.

Scroll to Top