News

Lexus RX เจเนเรชัน 5 มาพร้อมดีไซน์ใหม่ ความทันสมัย และหลากหลายขุมกำลัง

Edit

New Comer Lexus RX เจเนเรชัน 5 มาพร้อมดีเไซน์ใหม่ ความทันสมัย และหลากหลายขุมกำลัง

Lexus เผยโฉมรถเอสูวีหรู RX รุ่นใหม่ซึ่งเป็นเจเนเรชันที่ 5 ออกมา ซึ่งมาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่ให้ความทันสมัยขึ้นอย่างชัดเจน รวมทั้งแนวทางการออกแบบ Lexus Driving Signature เพื่อให้ประสบการณ์การขับดีขึ้นกว่าที่เคย

 Lexus RX ใหม่อยู่บนแพลตฟอร์ม GA-K มาพร้อมกับความยาวของตัวรถ 4,890 มม. กว้าง 1,920 มม. สูง 1,695 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,850 มม. ซึ่งหมายความว่าตัวรถยังคงมีความยาวเท่ากับเจเนเรชันก่อนหน้า แต่ระยะฐานล้อมีความยาวเพิ่มขึ้น  60 มม. รวมทั้งยังมีความกว้างเพิ่มขึ้น 25 มม. สูงความสูงลดลงจากรุ่นก่อนหน้า 10 มม. นอกจากนี้ทางผู้ผลิตยังระบุว่ารถรุ่นใหม่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่ารุ่นก่อนหน้า 15 มม. จากการลดน้ำหนักและความสูงของพื้นรถลง

 ในส่วนการออกแบบภายนอกของ RX ใหม่ถูกระบุว่าเป็นสไตล์ Spindle Body ที่ให้ความรู้สึก 3 มิติโดยด้านหน้าของรถมากับกระจังหน้า Spindle Grille ใหม่ไร้ขอบลาย Diamond โดยที่ลาย Diamond ส่วนบนของกระจังหน้ามีสีเดียวกับรถขณะที่ส่วนล่างเป็นสีดำ และไฟหน้าดีไซน์ใหม่ยังคงมาพร้อมกับไฟ Daytime Running Light รูปตัวแอลที่เป็นเอกลักษณ์ของ Lexus นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับการใช้วัสดุสีดำเงาทั้งกับช่องดักอากาศด้านข้างและที่กันชนหน้า ด้านข้างของรถมาพร้อมกับเส้นโค้งรอบซุ้มล้อและเน้นความเรียบโล่งกับพื้นผิวส่วนบนของรถแต่มีเส้นสายที่ชัดเจนในส่วนล่างของประตูรถ ขณะที่ล้อมาตรฐานมากับรถเป็นขนาด 19 นิ้วสีเทาเข้ม ส่วนด้านหลังของรถมีไฟท้ายทรงเรียวที่มีแถบไฟเชื่อมระหว่างไฟทั้ง 2 ฝั่ง โดยรถยังมาพร้อมกับสปอยเลอร์ปลายหลังคาและการใช้วัสดุสีดำเงาที่กันชนหลัง

 ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบบนพื้นฐานของแนวคิด Tazuna ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่าบังเหียนม้า โดยนำมาตีความเป็นความสัมพันธ์ระหว่างคนกับรถที่มีคนความเป็นศูนย์กลาง ด้วยการออกแบบเพื่อให้ผู้ขับสนใจกับการขับรถอย่างเต็มที่ สามารถควบคุมสิ่งต่างๆ อย่างระบบนำทาง ระบบเสียง หรือการทำงานอื่นๆ โดยไม่ต้องมีการขยับสายตามาก ในขณะที่จอระบบ Infotainment ตรงกลางมีขนาด 9.8 หรือ 14 นิ้ว และแน่นอนว่ารถมาพร้อมกับจอแสดงข้อมูลผู้ขับแบบดิจิตอล

 Lexus RX รุ่นใหม่มีหลากหลายทางเลือกของการขับเคลื่อนทั้งแบบไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์ 2.4 ลิตรเทอร์โบทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า หรือเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรไร้ระบบอัดอากาศทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ปลั๊กอินไฮบริดใช้เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์คู่และแบตเตอรี 18.1 kWh รวมทั้งรุ่นใช้เครื่องยนต์ปกติใช้เครื่องยนต์ 2.4 ลิตรเทอร์โบ โดยรุ่นปลั๊กอินไฮบริดและไฮบริดบางรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยล้อทั้ง 4 ของรถจะมาพร้อมกับระบบ E-Four ที่ใช้เซ็นเซอร์เพื่อกำหนดว่าเมื่อใดที่ควรส่งกำลังสู่ล้อหลัง และสามารถกระจายการส่งกำลังระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังได้ระหว่าง 100:0 ถึง 20:80

 รถเอสยูวีหรู่รุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับชุดระบบช่วยชับ Lexus Safety System+ 3.0 ที่มีการทำงานต่างๆ อย่างระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติทุกความเร็วพร้อมควบคุมความเร็วในโค้ง ระบบความปลอดภัยก่อนการชนที่มีความล้ำหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน รองรับการทำงานในทางแยก และตรวจจับมอเตอร์ไซค์ได้ รวมทั้งระบบหยุดรถฉุกเฉิน และระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลนพร้อมช่วยควบคุมพวงมาลัย อย่างไรก็ตามทาง Lexus ยังไม่ได้ระบุเกี่ยวกับเรื่องการขายและราคาของ RX ใหม่ออกมา

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top