News

Lexus 300e อัพเกรดแบตเตอรี ห้องโดยสารและเทคโนโลยี

Edit

New Comer Lexus 300e อัพเกรดแบตเตอรี ห้องโดยสารและเทคโนโลยี

Lexus ทำการอัพเดตให้กับ UX 300e รถไฟฟ้า BEV รุ่นแรกของแบรนด์ที่เปิดตัวออกมาครั้งแรกตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งทำให้รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่มาพร้อมกับการอัพเกรดในหลายส่วน รวมทั้งแบตเตอรีใหม่ที่ให้ระยะการเดินทางมากขึ้น

Lexus UX 300e มาพร้อมกับแบตเตอรีใหม่ขนาด 72.8 kWh ที่ให้ระยะการเดินทางได้ 450 กิโลเมตรต่อการชาร์จตามมาตรฐาน WLTP เมื่อใช้ล้อขนาด 17 นิ้ว แต่จะเหลือ 440 กิโลเมตรหากรถมาพร้อมกับล้อขนาด 18 นิ้ว เพิ่มขึ้นจากแบตเตอรีเดิมขนาด 54.3 kWh ที่ให้ระยะการเดินทาง 315 กิโลเมตรต่อการชาร์จพอสมควร โดยทางผู้ผลิตรถยนต์หรูจากญี่ปุ่นระบุว่าระยะการเดินทางจากแบตเตอรีใน UX 300e ใหม่เพียงพอสำหรับเดินทางจากเมืองบรัสเซลส์ประเทศเบลเยียมไปยังเมืองแฟรงก์เฟิร์ตในเยอรมนีโดยไม่ต้องแวะชาร์จไฟ

แม้ในส่วนของมอเตอร์ที่ติดตั้งด้านหน้ารถของ UX 300e จะยังคงมีกำลัง 203 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตรไม่เปลี่ยนแปลง ก็ทางผู้ผลิตก็ระบุว่าวิศวกรได้ปรับในส่วนของแชสซีส์รถเพื่อให้การขับที่มีพลังมากขึ้น พร้อมมีการปรับตั้งทั้งพวงมาลัยและช็อกแอบซอร์เบอร์ใหม่ นอกจากนี้ตัวรถยังมีความแข็งแกร่งมากขึ้นจากจุดเชื่อมต่อที่เพิ่มขึ้น และมีปรับปรุงในเรื่องการบุป้องกันเสียงใหม่เพื่อให้ห้องโดยสารมีความเงียบมากขึ้น

ภายนอกของรถเอสยูวีไฟฟ้าไม่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นก่อนหน้านอกจากมีสี Sonic Platinum ใหม่ให้เลือก แต่ในห้องโดยสารมีการปรับในหลายจุด อย่างจอทัชสกรีนสำหรับระบบ Infotainment ใหม่ที่อยู่ในตำแหน่งที่ใกล้ผู้ขับมากขึ้น โดยมีจอใหม่ 12.3 นิ้ว นอกจากนี้ระบบ Infotainment ใหม่ของรถยังรองรับ Apple CarPlay ไร้สายขณะที่ Android Auto ยังคงเชื่อมต่อแบบใช้สาย มีระบบนำทางโดยใช้พื้นฐานข้อมูลจากคลาวด์ และมีระบบผู้ช่วยสั่งงานด้วยเสียงใหม่

การปรับปรุงในห้องโดยสารยังรวมไปถึงส่วนของแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายที่ถูกปรับให้มีขนาดใหญ่ขึ้น มี 2 ช่องต่อ USB-C เพิ่มเข้ามาที่คอนโซลกลาง ส่วนการแต่งห้องโดยสารมีสี Hazel ใหม่ให้เลือกรวมทั้งหนังมีรูระบายอากาศสำหรับหุ้มเบาะ ขณะที่พื้นผิวบนแผงแดชบอร์ดถูกออกบแบให้มีลักษณะเหมือนกระดาษ Washi ที่ใช้กับประตูแบบเลื่อนของญี่ปุ่น

ในส่วนของระบบความปลอดภัย Lexus Safety System + มีการทำงานใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาอย่างระบบช่วยเมื่อเลี้ยวที่ทางแยก ระบบควบคุมพวงมาลัยฉุกเฉิน พร้อมมีการปรับปรุงระบบควบคุมเร็วของรถที่สามารถลดความเร็วในโค้งได้ให้ดีขึ้น

ทาง Lexus จะเริ่มขาย UX 300e ที่ญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2023 ส่วนราคาของรถจะเปิดเผยในช่วงใกล้ขาย

Edit

Mercedes-Benz: A special offer that should not be missed

Mercedes-Benz has presented a special campaign that should not be missed for Mercedes-Benz models and many exclusive benefits in the 43rd Bangkok International Motor Show from 23 March to 03 April 2022 at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani.

Exclusive campaigns of Mercedes-Benz in the 43rd Bangkok International Motor Show 2022:

– A 200 AMG, GLB 200 Progressive and GLS 350 d AMG Premium: Free first-class insurance, “Mercedes-Benz Protection” for 3 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

– The C-Class, E-Class, GLC, GLC Coupé, C Coupé and AMG 43 Coupé, GLC 43 Coupé and AMG GLA 35 are available in two options:

*Free MBSP Extra Guarantee for 5 years, unlimited distance or

 Free first-class insurance Mercedes-Benz Protection for 4 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

*Terms and conditions for free insurance are as specified by Mercedes-Benz Leasing Thailand.

For more information, please kindly visit the Mercedes-Benz booth to meet all Mercedes-Benz models, led by The new Mercedes-Benz C-Class and the “Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé Special EDITION” and receive special offers in the campaign,“Mercedes-Benz Reinvention of Tomorrow Offers” at Bangkok 43rd International Motor Show from 23 March to 3 April at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani. For other details, please contact our official dealers nationwide.

Scroll to Top