News

KTM X-Bow GT-XR ซูเปอร์คาร์เวอร์ชันถนนสาธารณะของรถแข่ง

Edit

New Comer KTM X-Bow GT-XR ซูเปอร์คาร์เวอร์ชันถนนสาธารณะของรถแข่ง

แม้ KTM จะโด่งดังในด้านการเป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ แต่ก็มีการทำรถยนต์ออกมาด้วยในชื่อ X-Bow โดยล่าสุดเพิ่งมีการขยายทางเลือกด้วย X-Bow GT-XR ซึ่งเหมือนกับรถแข่ง GTX และ GT2 ที่ผู้ผลิตรถจากออสเตรียรายนี้ทำออกมา แต่เป็นเวอร์ชันสำหรับขับบนถนนสาธารณะ

KTM X-Bow GT-XR อยู่บนเฟรม Tubular เหล็กกล้าที่มีความแข็งแกร่งสูงและคาร์บอนไฟเบอร์โมโนต็อกจึงทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 1,130 กิโลกรัม ในขณะที่ขุมกำลังของรถเป็นเครื่องยนต์ 5 สูบ 2.5 ลิตร เทอร์โบจาก Audi ที่มีกำลัง 500 แรงม้าที่ 6,350 รอบ/นาที มีแรงบิดสูงสุด 581 นิวตัน-เมตรที่ 5,550 รอบ/นาที โดยใช้เกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีดส่งกำลังสู่ล้อหลังพร้อมมี Limited Slip Differential ซึ่งด้วยกำลังของเครื่องยนต์และน้ำหนักของรถทำให้ใช้เวลา 3.4 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และมีความเร็วสูงสุด 280 กม./ชม.

แม้ก่อนหน้านี้ทาง KTM จะเน้นในด้านสมรรถนะสูงสุดของรถสำหรับการขับในสนามแข่ง แต่ X-Bow GT-XR ถูกพัฒนาเพื่อให้เหมาะสำหรับการขับในแต่ละวัน ทำให้รถมาพร้อมกับถังน้ำมันความจุ 96 ลิตร พวงมาลัยไฟฟ้าที่มีระบบอีเล็กทรอนิกช่วยในการควบคุม และมีออฟชั่นระบบไฮโดรลิกเพื่อเพิ่มความสูงของรถขึ้น 9 ซม.

KTM ทำ X-Bow GT-XR ออกมาโดยให้ความสำคัญกับเรื่องแรงกดบนตัวรถ เพราะนอกจากการมีปีกหลัง Diffuser หลัง และ Splitter หน้าขนาดใหญ่แล้ว ยังมีการออกแบบโดยให้ความสำคัญกับส่วนพื้นรถเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการสร้างแรงสูงสุดด้วย โดย Splitter หน้าของรถจะสร้างลมที่ไหลผ่านรอบพื้นรถสำหรับสร้างการซีลอากาศรอบพื้นที่ด้านล่างของรถ

ส่วนการหยุดรถใช้คาลิเปอร์เบรกโมโนบล็อก 8 ลูกสูบพร้อมดิสก์เบรกเหล็กกล้า แต่หากรู้สึกว่าน้ำหนักมากไปก็มีออฟชันเบรกเซรามิกให้เลือก ในขณะที่ช่วงล่างของรถมาจาก Sach ในห้องโดยสารของ X-Bow GT-X ยังคงกลิ่นไอของรถแข่งด้วยพวงมาลัยคาร์บอนไฟเบอร์ที่ถอดได้ มีเรือนไมล์ดิจิตอล ชุดแป้นเหยียบปรับได้ โดยมีระบบกล้องมองหลัง ระบบเสียงเชื่อมต่อด้วยบลูทูธ ไฟ LED ระบบปรับอากาศ รวมทั้งช่องเก็บของที่คอนโซลหน้าเป็นออฟชันให้เลือก

KTM จะผลิต X-Bow GT-XR จำกัดแค่ 100 คันต่อปีเท่านั้น โดยตั้งราคาไว้ที่คันละ 284,900 ยูโร ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน รถยนต์ไฟฟ้า 100% และรถยนต์ Plug-in Hybrid TFSI e ใหม่ ทุกรุ่นรับประกันแบตเตอรี่แรงดันสูง 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี
Edit
Click here to add content.
Scroll to Top