News

Ioniq 6 รถซีดานไฟฟ้าเน้นแอโรไดนามิก เทคโนโลยี และความยั่งยืน

Edit

Ioniq 6 รถซีดานไฟฟ้าเน้นแอโรไดนามิก เทคโนโลยี และความยั่งยืน

Hyundai เดินหน้าเพิ่มรุ่นของรถไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ Ioniq ต่อจาก Ioniq 5 รถเอสยูวีไฟฟ้าที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว ด้วยการเตรียมเปิดตัว Ioniq 6 ซึ่งมาในสไตล์รถคูเป้ 4 ประตูออกมา โดยทางผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ระบุว่ารถของตนเป็น Electrified Streamliner จากแอโรไดนามิกที่ไหลลื่นของรถและเป็นนวัตกรรมการใช้วัสดุเพื่อความยั่งยืน

Ioniq 6 มาพร้อมกับการออกแบบภายนอกที่แสดงถึงอิทธิพลจากรถคอนเซ็ปต์ Prophecy EV ที่เผยโฉมออกมาเมื่อปี 2020 อย่างชัดเจนด้วลักษณะที่สะอาดตา เส้นที่เรียบง่าย และรูปทรงที่เน้นแอโรไดนามิกจนทำให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านที่ต่ำเพียง 0.21 จากทั้งส่วนหน้าของรถที่ต่ำ การใช้ Active Air Flap ที่ด้านหน้า การลดช่องว่างระหว่างล้อลง รวมทั้งมีกระจกมองข้างดิจิตอลที่เรียวเป็นออฟชันเสริมของรถ โดยด้านหลังของรถนอกจากจะออกแบบให้มีปลายฝากระโปรงท้ายเป็นสปอยเลอร์ในตัวแล้ว ยังมีสปอยเลอร์ที่ขอบล่างของกระจกหลังของรถด้วย รวมไปถึงยังปิดใต้ท้องรถทั้งหมด

นอกจากการเน้นแอโรไดนามิกแล้ว Ioniq 6 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีด้วยการใช้กว่า 700 Parametric Pixel กับส่วนต่างๆ ของรถทั้งที่ไฟหน้า ไฟท้าย เซ็นเซอร์ที่ส่วนล่างของด้านหน้ารถ คิ้วแต่งที่ช่องระบายอากาศ รวมทั้งที่คอนโซลกลางในห้องโดยสาร นอกจากนี้สปอยเลอร์หลังของรถยังมาพร้อมกับไฟเบรก Parametric Pixel High-Mount Stop Lamp เพื่อความชัดเจนเมื่อมีการเบรก และรถมาพร้อมกับโลโก้ H ดีไซน์ใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ในห้องโดยสารของรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ถูกระบุว่าเป็นการออกแบบ Cocoon-inspired เพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับความสงบที่ให้ทั้งความสบายและความเป็นส่วนตัว พร้อมกับใช้วัสดุเพื่อความยั่งยืนไม่ว่าจะเป็นเบาะหนังที่ผลิตจากกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือเบาะผ้าที่มาจากการรีไซเคิลขวด PET การใช้พื้นผิว TPO ชีวภาพที่แผงแดชบอร์ด ใช้สีชีวภาพมาจากน้ำมันพืชที่ประตู และพรมปูพื้นที่มาจากการรีไซเคิลอวนจับปลา

ส่วนการออกแบบห้องโดยสารถูกระบุมีผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง โดยมีชุดควบคุมอยู่ตรงกลางเพื่อลดความสับสนและให้ความปลอดภัย พร้อมมีโมดูลจอทัชสกรีนที่แผงแดชบอร์ดที่รวมทั้งจอระบบ Infotainment และจอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 12 นิ้วไว้ด้วยกัน

Ioniq 6 ยังมีระบบไฟ Dual Color Ambient Lighting เพื่อให้ความสว่างและสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารซึ่งสามารถเลือกสีของแสงไฟได้ 64 สีและ 6 คู่สี ในขณะที่พวงมาลัยมาพร้อมกับ 4-dot Interactive Pixel Light เพื่อให้ผู้ขับและรถสามารถสื่อสารกันได้ง่าย นอกจากนี้ทางยังออกแบบห้องโดยสารของรถโดยไม่มีปุ่มต่างๆ ที่ประตูหน้าของรถเพื่อให้มีพื้นที่มากขึ้น ร่วมกับการใช้วัสดุโปร่งแสงแต่งในส่วนต่างๆ อย่างประตูและส่วนล่างของคอนโซลเพื่อเสริมให้รู้สึกถึงความกว้างมากขึ้นพร้อมกับสร้างเอกลักษณ์เฉพาะให้กับรถ

ในส่วนของการขับเคลื่อนทาง Hyundai ยังไม่ได้ระบุออกมา แต่ก็เป็นไปได้ว่าน่าจะมีทั้งแบบมอเตอร์เดียวสำหรับขับเคลื่อน 2 ล้อของรถและมอเตอร์คู่ที่ขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ รวมทั้งมีความจุแบตเตอรีให้เลือกระหว่าง Standard Range และ Long Range เหมือนกับ Ioniq 5 โดยทาง Hyundai วางแผนจะเปิดตัว Ioniq 6 อย่างเป็นทางการในเดือนกรกฏาคมที่จะถึงนี้พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดของรถ

Edit

Mercedes-Benz: A special offer that should not be missed

Mercedes-Benz has presented a special campaign that should not be missed for Mercedes-Benz models and many exclusive benefits in the 43rd Bangkok International Motor Show from 23 March to 03 April 2022 at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani.

Exclusive campaigns of Mercedes-Benz in the 43rd Bangkok International Motor Show 2022:

– A 200 AMG, GLB 200 Progressive and GLS 350 d AMG Premium: Free first-class insurance, “Mercedes-Benz Protection” for 3 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

– The C-Class, E-Class, GLC, GLC Coupé, C Coupé and AMG 43 Coupé, GLC 43 Coupé and AMG GLA 35 are available in two options:

*Free MBSP Extra Guarantee for 5 years, unlimited distance or

 Free first-class insurance Mercedes-Benz Protection for 4 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

*Terms and conditions for free insurance are as specified by Mercedes-Benz Leasing Thailand.

For more information, please kindly visit the Mercedes-Benz booth to meet all Mercedes-Benz models, led by The new Mercedes-Benz C-Class and the “Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé Special EDITION” and receive special offers in the campaign,“Mercedes-Benz Reinvention of Tomorrow Offers” at Bangkok 43rd International Motor Show from 23 March to 3 April at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani. For other details, please contact our official dealers nationwide.

Scroll to Top