News

Hyundai N Vision 74 รถสปอร์ตคอนเซ็ปต์ย้อนยุคขุมกำลังไฮบริดไฮโดรเจน

Edit

New Car Hyundai N Vision 74 รถสปอร์ตคอนเซ็ปต์ย้อนยุคขุมกำลังไฮบริดไฮโดรเจน

Hyundai เผยโฉมรถสปอร์ตคอนเซ็ปต์ N Vision 74 ที่มาในดีไซน์ย้อนยุคจาก Hyundai Pony Coupe ในปี 1974 จากฝีมือการออกแบบของนักออกแบบรถยนต์ผู้เป็นตำนาน Giorgetto Guigiaro กับแนวคิดที่ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ไม่เคยทำมาก่อน เพื่อแสดงถึงรถสปอร์ตที่อาจมีขึ้นในยุค 1970 แต่ไม่ได้มีการผลิตจริง

Hyundai N Vision 74 ที่มาในดีไซน์ย้อนยุคจากรถคอนเซ็ปต์คูเป้ในอดีตพร้อมกับใส่ความทันสมัยเข้าไป ถูกระบุว่ามีขุมกำลังเป็นระบบไฮบริดไฮโดรเจนที่รวมเอาระบบขับเคลื่อนโดยใช้แบตเตอรีไฟฟ้ากับเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนไว้ด้วยกัน ซึ่งทางผู้ผลิตรถยนต์จากเกาลหีใต้ระบุว่าด้วยการใช้ระบบไฮบริดนี้ทำให้สามารถระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งยังมี 2 ระบบขับเคลื่อนที่แตกต่างกันให้ใช้ตามสถานการณ์ และมีการจัดสรรแรงบิดที่ดีขึ้นสำหรับการเข้าโค้ง

ทาง Hyundai ให้รายละเอียดว่าถังเชื้อเพลิงไฮโดรเจนของ N Vision 74 มีความจุ 4.2 กิโลกรัมใช้เวลาในการเติมเชื้อเพลิงแค่ 5 นาที ในขณะที่แบตเตอรี 62.4 kWh ของรถรองรับการชาร์จเร็ว 800V ในขณะที่ระยะการเดินทางของรถจากพลังงานทั้ง 2 แบบรวมอยู่ที่ 600 กิโลเมตร ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าของรถให้พลังขับเคลื่อน 680 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 900 นิวตัน-เมตรที่ล้อหลัง โดยที่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กม./ชม.

แม้ไม่มีภาพภายในห้องโดยสาารให้ดู แต่ N Vision 74 ถูกระบุว่าได้รับการออกแบบเพื่อให้มีความสมดุลย์ระหว่างค็อกพิตของรถคอนเซ็ปต์ Pony Coupe ดั้งเดิมกับการขับเคลื่อนที่ทันสมัย โดยระบุว่าเป็นสไตล์ Driver-Centric-Cockpit ที่ผสานปุ่มปรับอนาล็อกเข้ากับเรือนไมล์ดิจิตอล

SangYup Lee รองประธานบริหารและผู้บริหารของ Hyundai Design Center ได้บอกถึงรถคอนเซ็ปต์ย้อนยุคไฮบริดไฮโดรเจนว่า “การออกแบบของ N Vision 74 สะท้อนถึงสิ่งที่เราให้ความสำคัญและคุณค่าที่เรามีมานับสิบปี และเป็นสิ่งที่ปรากฏออกมาในรถคอนเซ็ปต์ Pony Coupe”

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top