News

Honda เตรียมปรับโฉมให้ Fit/Jazz ที่ญี่ปุ่นพร้อมเพิ่ม Fit e:HEV RS

Edit

New Comer Honda เตรียมปรับโฉมให้ Fit/Jazz ที่ญี่ปุ่นพร้อมเพิ่ม Fit e:HEV RS

Honda Jazz หรือที่ขายในญี่ปุ่นด้วยชื่อ Fit เจเนเรชันที่ 4 ซึ่งเปิดตัวออกมาเมื่อปี 2020 กำลังได้รับการปรับโฉมที่ญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยนอกจากการอัพเดตต่างๆ เพื่อเพิ่มความสดใหม่ให้กับรถแล้ว ทาง Honda จะเพิ่ม Jazz e:HEV RS เป็นทางเลือก ซึ่งเป็นที่รู้กันในบรรดาสาวก Honda ว่าชื่อนี้มาพร้อมกับความสปอร์ตเพิ่มขึ้นกว่าเกรดอื่นแม้จะไม่ได้มีสมรรถนะสูงขึ้นเหมือน Type R ก็ตาม

ทาง Honda ได้เผยแพร่ภาพด้านหน้าและห้องโดยสารของ Fit e:HEV RS ออกมาโดยด้านหน้าของรถมีกระจังหน้าลายตาข่ายสีดำพร้อมกับมีช่องดักอากาศสีดำขนาดใหญ่ดุดันที่กันชนหน้ารวมทั้งมีโลโก้ RS ที่ฝั่งขวาของช่องดักอากาศ และรถมาพร้อมกับล้อลายก้านทูโทนหน้าปัดเงา ส่วนห้องโดยสารของรถแสดงให้เห็นว่ามีการใช้วัสดุคล้ายหนังและหนัง Suede ร่วมกันที่เบาะหน้า โดยมีการเดินด้ายสีเหลืองทั้งที่เบาะ ที่ท้าวแขนระหว่างเบาะหน้า และพวงมาลัยหุ้มหนัง แต่ไม่มีความเปลี่ยนแปลงในส่วนของจอระบบ Infotainment

นอกจากนี้ทาง Honda ยังให้รายละเอียดของ Fit e:HEV RS ว่าจะมาพร้อมกับแป้นลดความเร็วที่พวงมาลัยเพื่อควบคุมการสร้างพลังงานจากการเบรก และมีสวิตช์เลือกโหมดการขับระหว่าง Normal, Sport และ ECON เพิ่มเข้ามา โดย Fit e:HEV RS มี 6 สีภายนอกให้เลือกระหว่างสีขาว Platinum White Pearl, สีขาว Platinum Sunlight White Pearl, สีเทา Slate Gray Pearl ซึ่งเป็นสีใหม่สำหรับ Fit รุ่นปรับโฉม, สีเทา Meteoroid Gray Metallic, สีดำ Crystal Black Pearl และสีแดง Premium Crystal Red Metallic โดยรถจะมีเฉพาะรุ่นขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าเท่านั้น

ทาง Honda ยังบอกว่า Fit ที่ได้รับการปรับโฉมจะมาพร้อมกับระบบ e:HEV 2 มอเตอร์ที่มีกำลังเพิ่มขึ้นรวมทั้งได้รับการปรับปรุงในด้านการตอบสนองต่อการเร่งความเร็ว เพื่อเพิ่มความรู้สึกในการเร่งความเร็วพร้อมกับการให้พลังในการขับที่ตื่นเต้นในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังมี Honda Sensing พร้อมระบบช่วยเมื่อการจราจรติดขัดมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกเกรดของ Fit

Honda Jazz หรือ Fit e:HEV รุ่นปัจจุบันใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรไร้ระบบอัดอากาศ มีกำลังรวม 109 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร ส่วนรุ่นปรับโฉมต้องดูว่าจะมีกำลังขับเคลื่อนเพิ่มขึ้นเท่าใร

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top