News

DELOREAN ALPHA5
สืบทอดตำนานรถดังจากภาพยนตร์ BACK TO THE FUTURE

Edit

DELOREAN ALPHA5 สืบทอดตำนานรถดังจากภาพยนตร์ BACK TO THE FUTURE

DeLorean ซึ่งโด่งดังจากรถยนต์รุ่น DMC-12 ที่ปรากฏในภาพยนตร์ดัง Back to the Future ในอดีตกลับสู่ตลาดรถยนต์ในปัจจุบันอีกครั้งด้วย Alpha5 ที่จะมีการเผยโฉมในรูปแบบดิจิตอลวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ แต่ทางผู้ผลิตได้มีการเผยแพร่ภาพพร้อมรายละเอียดบางส่วนของรถออกมาล่วงหน้าก่อนหนึ่งวัน

DeLorean Motor Company ซึ่งเคยทำรถยนต์ในสายการผลิตออกมาขายเพียงรุ่นเดียวคือ DMC-12 แต่ก็เป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกเนื่องจากถูกใช้เป็นพาหนะเดินทางเดินทางข้ามเวลาในภาพยนตร์ไตรภาค Back to the Future ได้กลับคืนสู่วงการยานยนต์ในปัจจุบันอีกครั้งด้วยการเตรียมเผยโฉมรถรุ่นใหม่ออกมาในชื่อ Alpha5 แต่สิ่งที่สามารถเชื่อมโยงระหว่างรถรุ่นใหม่กับรถดังอดีตได้ดูเหมือนจะมีแค่การเป็นรถจีทีพร้อมประตูรถแบบปีกนกรวมทั้งไฟท้ายของรถเท่านั้น เพราะรถรุ่นใหม่มาพร้อมกับดีไซน์ที่ทันสมัยมีความโค้งมนเน้นแอโรไดานิกจนมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านแค่ 0.23 cD รวมทั้งยังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน

DeLorean Alpha5 มาพร้อมกับการออกแบบด้านหน้าของรถให้มีไฟหน้า LED ทรงเรียวที่ยาวต่อเนื่องมาจากกันชนหน้าขนาดเล็กซึ่งมีป้าย DMC เหมือนรถในอดีต พร้อมกับมีไฟรูปตัววีที่กันชนหน้าของรถโดยที่มี Splitter อยู่ด้านล่าง ส่วนด้านหลังมีไฟท้ายในลักษณะแถบไฟหลายแถบซึ่งมาจากไฟท้ายของ DMC-12 โดยแถบบนของไฟท้ายมีความยาวเต็มความกว้างของรถ รวมทั้งมีไฟรูปตัววีที่กันชนหลังเช่นเดียวกับกันชนหน้า พร้อมมี Diffuser ที่กันชนหลัง

นอกจากนี้ Alpha5 ยังให้ความรู้สึกล้ำยุคด้วยไฟ LED ที่ขอบประตูแบบปีกนกทั้งด้านหน้าและด้านหลังซึ่งจะมองเห็นเมื่อเปิดประตูของรถ และรถมาพร้อมกับล้อขนาดใหญ่ลายหลายก้านทูโทนที่อ้างอิงมาจากล้อของ DMC-12 ส่วนขนาดของตัวรถมีความยาว 4,995 มม. กว้าง 2,044 มม. และมีความสูงแค่ 1,370 มม.

ด้านการขับเคลื่อนของรถถูกระบุว่าใช้แบตเตอรีขนาด 100 kW ที่ให้พลังงานสำหรับการเดินทางได้ 483 กิโลเมตรต่อการชาร์จ ในขณะที่อัตราเร่งของรถจาก 0-96 กม./ชม. ใช้เวลา 2.99 วินาที และใช้เวลา 4.35 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-142 กม./ชม. ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กม./ชม. ในขณะที่กำลังของมอเตอร์และรายละเอียดเกี่ยวกับการชาร์จยังไม่ถูกระบุออกมา ภายในห้องโดยสารของรถที่มีเบาะ 4 ที่นั่งแยกจากกันมาพร้อมกับแผงแดชบอร์ดที่เรียบสะอาดตาซึ่งถูกออกแบบให้มีความโค้งต่อเนื่องกับประตูรถในลักษณะโอบรอบตัวผู้ขับและผู้โดยสาร โดยที่มีจอแสดงข้อมูลผู้ขับทรงยาวหลังพวงมาลัย D-Shape ในขณะที่จอระบบ Infotainment มาในแนวตั้งแบบแท็บเล็ตที่คอนโซลกลาง

แม้ทาง DeLeroean Motor Company จะเผยโฉม Alpha5 ในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ แต่จะมีการเปิดตัวรถอย่างเป็นทางการวันที่ 18 สิงหาคมที่ Pebble Beach Concours d’Elegance โดยจะมีการผลิต Alpha5 ออกมาเพียงแค่ 88 คัน ซึ่งมาจากตัวเลขความเร็วที่ DMC-12 ใช้เพื่อเดินทางข้ามเวลาใน Back to the Future ขณะที่ราคาของรถยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top