News

Daihatsu Tanto FunCross รถเคคาร์สายผจญภัย

Edit

New Comer Daihatsu Tanto FunCross รถเคคาร์สายผจญภัย

ด้วยความที่รถเคคาร์ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น จึงทำให้บรรดาผู้ผลิตรถยนต์แดนปลาดิบต่างทำรถเคคาร์ออกมาให้เลือกใช้หลายรุ่นหลายรูปแบบ โดยในส่วนของ Daihatsu ได้มีการเพิ่มรุ่นทางเลือกให้กับ Tanto รถเคคาร์ทรงกล่องที่เปิดตัวออกเจเนเรชันที่ 4 มาตั้งแต่ปี 2019 ด้วย Tanto Custom ที่มาพร้อมกับกระจังหน้าขนาดใหญ่รวมทั้งใช้โครเมียมแต่งส่วนต่างๆ ของรถ และ Tanto FunCross ที่มาในสไตล์ดุดันคล้ายรถเอสยูวีพร้อมลุยจนอาจทำให้ผู้ขับอยากออกไปผจญภัย

Daihatsu FunCross มีความแตกต่างจาก Tanto และ Tanto Custom อย่างชัดเจนด้วยไฟหน้า LED ที่ถูกออกแบบแตกต่างออกไป รวมไปถึงมีกระจังหน้าและกันชนหน้าที่ให้รู้สึกดุดันพร้อมลุยมากขึ้นอย่างชัดเจน พร้อมมีคิ้วกันกระแทกสีดำแต่งในส่วนต่างๆ ของตัวรถอย่างที่ด้านหน้าของซุ้มล้อหน้า ด้านข้าง และส่วนล่างของกันชนหลัง นอกจากนี้กันชนหน้าและกันชนหลังยังยังมีแผ่นกันกระแทกสีเงินในสไตล์รถเอสยูวี โดยรถยังมีรูฟเรลที่หลังคาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และมาพร้อมกับล้อสีเทา

Daihatsu ยังมี 2 แพกเก็จแต่งให้เลือกสำหรับ Tanto FunCross คือ Rugged ที่เน้นเพิ่มความดุให้ภายนอกรถยิ่งขึ้นด้วยสีดำในส่วนต่างๆ อย่างครอบมือจับเปิดประตู แถบด้านข้างรถ ครอบกระจกมองข้าง คิ้วกันกระแทกด้านข้างสีดำแต่งด้วยสีเงิน รวมทั้งยังมีล้ออลูมินัมสไตล์ออฟโรดสีดำขนาด 15 นิ้ว และสปอยเลอร์หลัง

ส่วนอีกแพกเก็จแต่งคือ Casual Active จะเน้นการเพิ่มสีสันให้กับรถในสไตล์รีโทรอย่างแถบสีบาว-แดง ตะแกรงใส่ของบนหลังคา ครอบกระจกมองข้างสีขาว ครอบมือจับเปิดประตูสีขาว ล้อเหล็กขนาด 15 นิ้วสีขาว และสปอยเลอร์ที่ปลายหลังคา

ส่วนในห้องโดยสารของ Tanto FunCross ใช้วัสดุสีส้มเพิ่มสีสันที่ขอบรอบช่องระบบปรับอากาศและแผงประตู ในขณะที่เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าลายพราง และใช้วัสดุปก้องกันน้ำในส่วนของด้านหลังเบาะหลังและพื้นที่เก็บของด้านหลัง โดยรถยังมาพร้อมกับจอระบบ Infotainment ขนาด 9 นิ้ว และจอแสดงข้อมูลผู้ขับแบบดิจิตอลเหมือน Tanto รุ่นปกติ รวมทั้งมีประตูหลังเปิดแบบเลื่อนไฟฟ้า

Tanto FunCross มี 2 ทางเลือกของหัวใจการขับเคลื่อนคือ เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 658 ซีซี ไร้ระบบอัดอากาศมีกำลัง 52 แรงม้า และเครื่องยนต์ความจุเดียวกันแต่มีเทอร์โบ กำลัง 64 แรงม้า โดยทั้ง 2 เครื่องยนต์ใช้เกียร์ซีวีทีส่งกำลังสู่ล้อหน้าหรือล้อทั้ง 4 ของรถ ส่วนราคาขายของรถทาง Daihatsu ยังไม่ประกาศออกมาเพราะจะเริ่มขายรถในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top