News

BMW XM ครั้งแรกกับความแรงด้วย-ขุมกำลังปลั๊กอินไฮบริดของ BMW M

Edit

New Comer BMW XM ครั้งแรกกับความแรงด้วย-ขุมกำลังปลั๊กอินไฮบริดของ BMW M

BMW ทำรถรุ่นพิเศษออกมาหลายรุ่นในโอกาส 50 ปี BMW M แต่อีกหนึ่งความพิเศษคือการเปิดตัวรถเอสยูวี XM ใหม่ออกมาซึ่งเป็นครั้งแรกที่รถ BMW M มาพร้อมความแรงในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริด โดยใช้เครื่องยนต์ V8 ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า รวมทั้งยังเป็นรถ BMW M แท้ๆ รุ่นแรกนับตั้งแต่ BMW M1

BMW XM มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน M Hybrid ที่มีเครื่องยนต์เบนซิน V8 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบ 489 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตัน-เมตร ใช้เกียร์ M Steptronic 8 สปีดส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ทั้งของรถผ่านระบบ M xDrive โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน-เมตรรวมอยู่ในระบบส่งกำลัง ทำให้มีกำลังขับเคลื่อนรวม 653 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตัน-เมตร ซึ่งใช้เวลา 4.3 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และมีความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

สำหรับแบตเตอรีที่ถูกติดตั้งอยู่ใต้พื้นรถเอสยูวี BMW M มีความจุ 29.5 kWh สามารถให้ระยะการเดินทางโดยใช้เฉพาะพลังงานไฟฟ้าได้ 82-88 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP และทำความเร็วได้สูงสุด 140 กม./ชม. เมื่อใช้เฉพาะพลังงานไฟฟ้า โดยแบตเตอรีรองรับการชาร์จ 7.4 kW ซึ่งจะใช้เวลา 4.25 ชั่วโมงเพื่อชาร์จไฟจาก 0-100 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ทาง BMW ยังทำงานร่วมกับ Hans Zimmer นักแต่งดนตรีประกอบภาพยนตร์เพื่อพัฒนา BMW IconicSounds Electronic สำหรับการทำเสียงที่เหมาะสำหรับการขับเคลื่อนโดยใช้เฉพาะมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เกิดเสียงในการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า M-specific เพื่อตอบสนองต่อทุกการเร่งความเร็ว

ในส่วนของขนาดรถ XM มีความยาว 5,110 มม. กว้าง 2,005 มม. สูง 1,755 มม. และมีระยะฐาล้อยาว 3,105 มม. ส่วนการออกแบบภายนอกถูกระบุว่าเป็น M-typical Design จึงทำให้แม้จะเป็นรถสมรรถนะสูง แต่ก็มีการตีความออกมาในแบบรถเซ็กเมนต์หรูของ BMW โดยมีไฟหน้าแบบแยก และกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ทรง 8 เหลี่ยมที่มีกรอบสีทองและไฟรอบกระจังหน้าที่ด้านหน้า ส่วนด้านข้างรถมีแถบสีทองที่ทำให้คิดถึงแถบสีดำใน BMW M1 ในขณะที่ด้านหลังมีโลโก้ BMW ที่กระจกหลัง ไฟท้ายทรงเรียว รวมทั้งยังมีชื่อรุ่นและการแต่งที่ Diffuser หลังด้วยสีทอง

ภายในห้องโดยสารมีอุปกรณ์มาตรฐานอย่างที่นั่ง M มัลติฟังก์ชัน, พวงมาลัยหนัง M เฉพาะรุ่น รวมไปถึงมีกราฟฟิก M-specific ทั้งที่จอ BMW Curved Display และการแสดงข้อมูล Head-up Display ในขณะที่ด้านหลังมาในสไตล์ M Lounge มีระบบปรับความอุ่นที่พนักพิงหลังของเบาะรวมไปถึงด้านข้าง และมีการออกแบบการรองรับของเบาะเฉพาะเพื่อให้ความสบายแก่ผู้โดยสาร ในขณะที่เพดานมีการเย็บให้มีรูปแบบปริซุม 3 มิติ รวมไปถึงยังมีไฟ LED 100 จุดเพื่อให้ความสว่างในห้องโดยสาร

ทาง BMW จะเริ่มผลิต XM ที่โรงงาน Spartanburg ในสหรัฐอเมริกาเดือนธันวาคมนี้ก่อนที่จะเริ่มส่งรถไปตามดีลเลอร์ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2023 โดยมีตลาดหลักอยู่ที่สหรัฐอเมริกา จีน และตะวันออกกลาง
Edit

Mercedes-Benz: A special offer that should not be missed

Mercedes-Benz has presented a special campaign that should not be missed for Mercedes-Benz models and many exclusive benefits in the 43rd Bangkok International Motor Show from 23 March to 03 April 2022 at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani.

Exclusive campaigns of Mercedes-Benz in the 43rd Bangkok International Motor Show 2022:

– A 200 AMG, GLB 200 Progressive and GLS 350 d AMG Premium: Free first-class insurance, “Mercedes-Benz Protection” for 3 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

– The C-Class, E-Class, GLC, GLC Coupé, C Coupé and AMG 43 Coupé, GLC 43 Coupé and AMG GLA 35 are available in two options:

*Free MBSP Extra Guarantee for 5 years, unlimited distance or

 Free first-class insurance Mercedes-Benz Protection for 4 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

*Terms and conditions for free insurance are as specified by Mercedes-Benz Leasing Thailand.

For more information, please kindly visit the Mercedes-Benz booth to meet all Mercedes-Benz models, led by The new Mercedes-Benz C-Class and the “Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé Special EDITION” and receive special offers in the campaign,“Mercedes-Benz Reinvention of Tomorrow Offers” at Bangkok 43rd International Motor Show from 23 March to 3 April at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani. For other details, please contact our official dealers nationwide.

Scroll to Top