News

Bentley โชว์ Dezervator ลิฟต์รถยนต์ไฮเทคในอาคารหรู

Edit

Wolrd Movement Bentley โชว์ Dezervator ลิฟต์รถยนต์ไฮเทคในอาคารหรู

เมื่อปี 2021 ทาง Bentley ได้ประกาศออกมาว่าจะมีการสร้างอาคารพักอาศัยริมชายหาดที่มีความสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกาที่ไมอามี โดยแต่ละห้องพักจะมีที่จอดรถในบริเวณห้องของตนเอง และตอนนี้ทางผู้ผลิตรถยนต์ก็ได้มีการโชว์ Dezervator ลิฟต์สำหรับยกรถยนต์ขึ้นได้จนถึงชั้น 61 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของอาคารที่มีความสูง 228 เมตร

ลิฟต์รถยนต์ที่ทาง Bentley โชว์ถูกตั้งชื่อว่า Dezervator ตามชื่อของ Dezer Developments ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของ Bentley ในการทำโครงการอาคารพักอาศัยริมหาดที่ไมอามี เป็นลิฟต์สำหรับการยกรถยนต์ครั้งละหนึ่งคันไปสู่ที่จอดรถของแต่ละห้องที่อยู่ตามชั้นต่างๆ โดยเจ้าของห้องพักแต่ละห้องเพียงแค่ขับรถของตนที่มีป้าย RFID ติดอยู่ ซึ่งจะทำให้มีการเปิดทางเข้าสู่ภายในอาคารอัตโนมัติ หลังจากนั้นเมื่อเข้าไปในอาคารแล้วจะมีไฟเพื่อนำไปสู่จุดที่ควรหยุดรถที่ถูกกำหนดไว้

เมื่อรถอยู่ในจุดที่กำหนดให้หยุดจะมีระบบไฮโดรลิกยึดที่ส่วนล้อของรถแล้วแล้วนำไปสู่ระบบ Robotic Shuttle ซึ่งเป็นส่วนที่นำรถไปสู่ชั้นและห้องของผู้พักอาศัยโดยที่ผู้ขับยังคงอยู่ในรถ และไม่รู้สึกอึดอัดขณะอยู่ในลิฟต์ เพราะรอบลิฟต์ยกรถ Dezervator เป็นกระจกที่ทำให้ผู้อยู่ในรถสามารถมองเห็นพื้นที่ที่อยู่ด้านล่างของอาคารได้

เมื่อรถมาถึงชั้นที่เจ้าของรถพักอาศัยอยู่แล้ว Dezervator จะหยุด แล้วทำการหมุนเพื่อให้รถและผู้ขับเข้าสู่ที่จอดรถของตน โดยทาง Bentley ระบุว่าห้องพักอาศัยในฝั่งตะวันออกของอาคารจะมีพื้นที่จอดรถกว้าง 144 ตารางเมตรที่สามารถจอดรถได้ 4 คัน ในขณะที่ห้องพักฝั่งตะวันตกของอาคารมีพื้นที่จอดรถกว้าง 106 ตารางเมตรสำหรับจอดรถได้ 3 คันพร้อมกับมีที่ชาร์จไฟสำหรับรถไฟฟ้าในทุกที่จอดรถ

หากสงสัยว่าห้องในอาคารพักอาศัยพักที่ Bentley สร้างในไมอามีที่มีที่จอดรถกว้างขวางในบริเวณห้องพร้อมมีลิฟต์ไฮเทคเคลื่อนย้ายรถมีราคาเท่าใด ราคาของห้องเริ่มต้นอยู่ที่ 4.2 ล้านดอลล่าร์ และจะสร้างเสร็จในปี 2026

Edit
Click here to add content.
Scroll to Top