News

Aurus Komendant รถเอสยูวีหรูจากจากแดนหมีขาว

New Comer Aurus Komendant รถเอสยูวีหรูจากจากแดนหมีขาว

Aurus Motors ผู้ผลิตรถยนต์รัสเซียที่ขยายไลน์จากการทำรถสำหรับบุคคลสำคัญในประเทศมาทำรถยนต์หรูสำหรับพลเรือนโดยทำรถออกมาแล้วสองรุ่นคือ Senat ซึ่งเป็นรถซีดานหรูฟูลไซส์ และ Senat Limousine รถลิมูซีนกันกระสุน มีทางเลือกใหม่สำหรับพลเรือนที่ยังคงความหรูไม่แพ้สองรุ่นที่ออกมาก่อนหน้าด้วย Komendant ซึ่งเป็นรถเอสยูวีที่ถูกเลื่อนการผลิตมาตั้งแต่ปี 2020 โดยเป็นรถที่ถูกวางตัวไว้ให้มีความหรูในระดับเดียวกับ Bentley Bentayga และ Rolls-Royce Cullinan

Aurus Komendant ซึ่งถูกตั้งชื่อตามอาคาร Komendantskaya ในเครมลินมาในขนาดตัวรถที่มีความยาว 5,380 มม. กว้าง 2,004 มม. สูง 1,820 มม. โดยมีระยะฐานล้อยาว 3,100 มม. และมีความสูงของใค้ท้องรถจากพื้น 230 มม. ส่วนดีไซน์ภายนอกรถไม่แตกต่างจาก Senat ซึ่งเป็นรถซีดานหรูของ Aurus ด้วยตัวรถที่เน้นเหลี่ยมสันอย่างชัดเจน รวมทั้งด้านหน้ายังมีกระจังหน้าขนาดใหญ่ตั้งตรงพร้อมซี่กระจังแนวตั้งและไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมยาวเหมือนกัน แต่ด้านหลังของรถมาพร้อมกับไฟท้ายที่ถูกออกแบบให้มีความยาวกว่าและกราฟฟิกไฟทันสมัยกว่า Senat พร้อมมีปลายท่อไอเสียสี่เหลี่ยมจตุรัส

ห้องโดยสารของ Komendant ถูกออกแบบสำหรับการรองรับผู้โดยสาร 4 คนด้วยการมีเบาะหลังแบบแยก และมาพร้อมกับความหรูด้วยการใช้หนัง Nappa หุ้มส่วนต่าง ใช้โลหะเงาในการแต่ง รวมทั้งใช้ไม้สีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Popular Black, Silver Birch Burl หรือ Dark Brown Ash ในการแต่ง โดยที่ถึง 7 ลักษณะการแต่งให้เลือกในห้องโดยสาร พร้อมเพิ่มความรู้สึกพรีเมียมด้วยนาฬิกาอนาล็อกที่แผงแดชบอร์ด

นอกจากนี้ห้องโดยสารของรถเอสยูวีหรูสัญชาติรัสเซียยังมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับและจอไวด์สกรีนสำหรับระบบ Infotainment ตรงกลางที่ถูกออกแบบให้อยู่ในแผงเดียวกัน มีระบบปรับอากาศ 4 โซน ที่วางแก้วน้ำปรับความอุ่นและเย็นได้ รวมทั้งที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายทั้งด้านหน้าและด้านหลังของรถ

ส่วนเบาะหลังของรถบ่งบอกถึงการเป็นรถระดับหรูสำหรับการนั่งที่เบาะหลัง ด้วยการมีฟังก์ชันปรับความอุ่น ระบายอากาศ และนวดที่เบาะหลัง นอกจากนี้คอนโซลกลางขนาดใหญ่ที่เบาะหลังของรถยังมีทั้งโต๊ะพับและตู้เย็นขนาดเล็กให้ใช้ และสามารถติดตั้งจอเพิ่มที่ด้านหน้าเบาะหลังทั้ง 2 ได้

การขับเคลื่อนรถเอสยูวีหรูจากรัสเซียเป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบพร้อมระบบไฮบริดมีกำลัง 598 แรงม้า มีแรงบิดสูงสุด 880 แรงม้า โดยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์มีกำลัง 62 แรงม้า ส่วนการส่งกำลังจากระบบไฮบริดสู่ล้อทั้ง 4 ของรถเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด และแม้จะเป็นรถเอสยูวีหรูรัสเซียจะมีน้ำหนักมากถึง 3,235 กิโลกรัม แต่ก็ใช้เวลา 6.5 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ส่วนความเร็วสูงสุดของรถอยู่ที่ 220 กม./ชม.

Komendant ยังมาพร้อมกับช่วงล่าง Adaptive Air Suspension การแสดงข้อมูล Head-up Display ระบบกล้องมองภาพรอบตัวรถ และระบบช่วยขับต่างๆ นอกจากนี้แม้ Aurus จะมีสีภายนอกให้เลือกสำหรับ Komendant อยู่แล้ว 7 สี แต่ทางผู้ผลิตรถยนต์รัสเซียก็ระบุว่าพร้อมจะทำสีพิเศษให้ตามความต้องการของผู้ซื้อ รวมไปถึงการทำแผ่นป้ายที่มีการสลักพิเศษและปักลายที่พนักพิงศรีษะของเบาะนั่งตามความต้องการผู้ซื้อ ส่วนราคารถเริ่มต้นที่ 33.7 ล้านรูเบิลหรือประมาณ 21,600,000 บาท
Scroll to Top