News

Audi TT RS Coupe Iconic Edition เพิ่มความดุและโดดเด่นแค่ 100 คัน

New Comer Audi TT RS Coupe Iconic Edition เพิ่มความดุและโดดเด่นแค่ 100 คัน

ในเมื่อรถสปอร์ต TT ที่ขายในปัจจุบันถูกเปิดตัวมานานถึง 8 ปีนับตั้งแต่ปี 2014 ทาง Audi จึงต้องมีการทำรุ่นแต่งพิเศษเพื่อกระตุ้นความสนใจให้กับรถรุ่นนี้สักหน่อย โดยรุ่นพิเศษล่าสุดของ TT ที่เพิ่งทำออกมาเป็นการนำเอารุ่นแรง TT RS Coupe มาทำเป็น Iconic Edition

Audi TT RS Coupe Iconic Edition มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่เน้นความดุดันแตกต่างจาก TT RS Coupe รุ่นทั่วไปอย่างชัดเจน ด้วยภายนอกรถที่เป็นสีเทา Nardo Grey รวมทั้งยังมีไฟหน้า Matrix LED มาพร้อมกับรถเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แถมด้วยกระจังหน้าสีดำเงาโดยมีกรอบสีดำด้าน นอกจากนี้ทาง Audi ยังเพิ่มความสปอร์ตให้ TT RS รุ่นพิเศษด้วยสเกิร์ตข้าง กระจกมองข้าง และป้ายต่างๆ สีดำเงาบนตัวรถ ในขณะที่ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วก็มีสีดำเงาด้วยเช่นเดียวกันพร้อมกับมีคาลิเปอร์เบรกสีดำอยู่ด้านหลัง โดยเป็นล้อลาย 7 ก้านที่ถูกระบุว่าพัฒนาขึ้นมาสำหรับ Iconic Edition โดยเฉพาะ และมีชื่อรุ่นพิเศษ Iconic Edition ที่ส่วนสามเหลี่ยมด้านหลังของกระจกหน้าต่างรถ

TT RS Coupe Iconic Edition ยังมี Aerokit เป็นอุปกรณ์มาตรฐานซึ่งทำให้รถมาพร้อมกับ Splitter หน้าที่ใหญ่ขึ้น มีครีบที่ด้านข้างกันชนหน้า และ Blade ที่ช่องดักอากาศด้านหน้าของรถ รวมทั้งมีปีกหลังคาร์บอนไฟเบอร์และ Diffuser หลังที่ออกแบบใหม่ ซึ่งทั้ง 2 อุปกรณ์นี้ถูกออกแบบเพื่อเพิ่มแรงกดให้กับด้านหลังของรถ ทำให้มีสมรรถนะทั้งบนทางตรงและในโค้งที่ดีขึ้น

แน่นอนว่า Audi ออกแบบภายในห้องโดยสารของ TT RS Coupe Iconic Edition ให้มีความพิเศษด้วย โดยมีเบาะสปอร์ต RS เป็นอุปกรณ์มาตรฐานซึ่งหุ้มด้านข้างเบาะด้วยหนัง Fine Nappa สีเทา แต่มีส่วนกลางเบาะเป็น Alcantara สีดำเย็บลายรังผึ้งสีเหลืองพร้อมกับเดินด้ายสีเหลืองที่เบาะ และปัก Iconic Edition สีเหลืองที่พนักพิงหลังของเบาะนั่ง

นอกจากนี้ TT RS แต่งพิเศษยังมีพวงมาลัยหุ้ม Alcantara สีดำเดินด้ายสีเหลืองและมีมาร์กสีเหลืองที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา รวมทั้งเดินด้ายสีเหลืองกับส่วนต่างๆ ในห้องโดยสารทั้งแผงเหนือเรือนไมล์ คอนโซลกลาง หนังหุ้มคันเกียร์ และที่ประตู พร้อมกับสร้างความแตกต่างจากรถรุ่นพิเศษผลิตจำกัดอื่นๆ ด้วยการมีหมายเลขการผลิตของรถอยู่ที่หัวเกียร์

TT RS Coupe Iconic Edition ไม่แตกต่างจากรถแต่งพิเศษหลายรุ่นที่ไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงในส่วนขุมกำลังของรถ ทำให้ยังคงมีขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์ 5 สูบ 2.5 ลิตร เทอร์โบที่มีกำลัง 394 แรงม้า แรงบิดสูง 480 นิวตัน-เมตร และใช้เกียร์ S Tronic 7 สปีดส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ของรถเหมือนกับรุ่นมาตรฐาน แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ใช้เวลา 3.7 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุดได้ 280 กม./ชม. อย่างไรก็ตามบรรดาแฟนรถ TT ที่อยู่นอกยุโรปอาจต้องทำใจสักหน่อย เพราะนอกจาก TT RS Coupe Iconic Edition จะถูกผลิตจำกัดแค่ 100 คันแล้ว ยังขายเฉพาะในยุโรปอีกด้วย สำหรับราคาของรถอยู่ที่ 113,050 ยูโร โดยจะเริ่มส่งมอบรถในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023
Scroll to Top