News

Audi Q8 e-Tron ปรับโฉมพร้อมปรับชื่อใหม่

Edit

New Comer Audi Q8 e-Tron ปรับโฉมพร้อมปรับชื่อใหม่

ปี 2018 Audi เผยโฉมรถเอสยูวีไฟฟ้า e-Tron ออกมาเป็นรถไฟฟ้ารุ่นแรกของตน หลังจากนั้นก็มีรถไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ตามออกมาโดยที่มีชื่อ e-Tron ต่อท้ายหรือนำหน้า โดยใช้ชื่อ e-Tron เป็นแบรนด์สำหรับรถไฟฟ้า ทำให้ล่าสุดทาง Audi ได้มีการปรับโฉมให้กับรถเอสยูวีไฟฟ้า e-Tron ให้กับทั้งตัวถังมาตรฐานและ Sportback พร้อมกับปรับชื่อรุ่นของรถใหม่เป็น Q8 e-Tron และ Q8 e-Tron Sportback เพื่อให้เข้ากับรถรุ่นอื่นๆ และรับหน้าที่เป็นรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นท็อปสุดของค่าย 4 ห่วง

Audi Q8 e-tron ใหม่ได้รับการปรับรูปลักษณ์ไม่มากนัก แต่ก็ทำให้สังเกตความแตกต่างจากตอนเป็นชื่อ e-Tron ได้ด้วยกระจังหน้าซิงเกิลเฟรมใหม่ที่มีความกว้างมากขึ้นพร้อมปรับในส่วนของเส้นกรอบกระจังใหม่ให้ยื่นเข้าไปที่ใต้ไฟหน้า รวมไปถึงมีช่องดักอากาศด้านข้างใต้ไฟหน้าที่ใหญ่ขึ้น และมีการออกแบบ Diffuser ที่กันชนหลังใหม่ นอกจากนี้ Q8 e-Tron ยังเป็นรถรุ่นแรกที่ได้รับการปรับสไตล์ของ Audi โดยการมีชื่อแบรนด์ที่เสา B-Pillar ของรถ และโลโก้ 4 ห่วงบนรถถูกปรับจากที่มีลักษณะ 3 มิติให้มีลักษณะ 2 มิติแทน

ทาง Audi ยังระบุว่ารถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่มีแอโรไดนามิกที่ดีขึ้นด้วย โดยระบบ Self-sealing รอบกระจังหน้า ซึ่งทำงานร่วมกับชัตเตอร์ไฟฟ้าที่ปิดกระจังหน้าอัตโนมัติใน Q8 e-Tron ส่งผลให้รถมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศลดลงจาก 0.28 เหลือ 0.27 Cw ใน Q8 e-Tron และลดจาก 0.26 เหลือ 0.24 Cw ใน Q8 e-Tron Sportback โดยในส่วนของการปรับปรุงด้านแอโรไดนามิกยังรวมไปถึงการขยายสปอยเลอร์ของล้อหน้าให้ใหญ่ขึ้น และเพิ่มลปอยเลอร์สำหรับล้อหลัง

อย่างไรก็ตามในห้องโดยสารของรถแทบไม่มีการปรับการออกแบบแต่มีออฟชันการแต่งให้เลือกเพิ่มอย่างการใช้ไม้วอลนัตสีน้ำตาลและใช้วัสดุที่มาจากการรีไซเคิลขวดน้ำพลาสติก

ความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอีกจุดใน Q8 e-Tron ใหม่คือแบตเตอรีที่มาพร้อมกับรถซึ่งมีความจุมากขึ้น โดยกับ Q8 50 e-Tron ซึ่งเป็นรุ่นพื้นฐานถูกเพิ่มความจุแบตเตอรีจาก 69 kWh เป็น 89 kWh ซึ่งเมื่อรวมกับซอฟต์แวร์บริหารจัดการแบตเตอรีใหม่จะทำให้ Q8 50 e-Tron เดินทางได้ถึง 491 กิโลเมตรต่อการชาร์จ ขณะที่ตัวถัง Sportback เดินทางได้ 505 กิโลเมตรต่อการชาร์จ

ส่วน Q8 55 e-Tron และ SQ8 e-Tron มาพร้อมกับแบตเตอรี 106 kWh ทำให้ Q8 55 e-Tron เดินทางได้ 582 กิโลเมตรต่อการชาร์จ ส่วนตัวถัง Sportback เดินทางได้ 600 กิดลเมตรต่อการชาร์จ ในขณะที่ SQ8 e-Tron เดินทางได้ 513 กิโลเมตรต่อการชาร์จ นอกจากนี้ทั้ง Q8 55 e-Tron และ SQ8 e-Tron ยังรองรับการชาร์จ 170 kW ทำให้สามารถชาร์จไฟจาก 10-80 เปอร์เซ็นต์ได้ด้วยเวลา 31 นาทีเมื่อชาร์จแบบเร็ว

นอกจากเพิ่มความจุแบตเตอรีแล้ว ทาง Audi ยังเพิ่มกำลังให้กับมอเตอร์ที่ด้านหลังของ Q8 e-Tron ทำให้รุ่น Q8 50 e-Tron มีกำลัง 335 แรงม้าใน Boost Mode และมีแรงบิดสูงสุด 664 นิวตันเมตร ส่วน Q8 55 e-Tron มีกำลังเพิ่มเป็น 402 แรงม้าใน Boost Mode มีแรงบิดสูงสุด 664 นิวตันเมตร ส่วน SQ8 e-Tron มีกำลัง 496 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 973 นิวตันเมตร

ทาง Audi จะเริ่มรับจอง Q8 e-Tron ใหม่ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ และจะเริ่มส่งมอบรถในเยอรมนีรวมทั้งตลาดหลักๆ ของยุโรปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 ส่วนราคาของรถในเยอรมนีเริ่มต้นที่ 74,400 ยูโร

Edit

Mercedes-Benz: A special offer that should not be missed

Mercedes-Benz has presented a special campaign that should not be missed for Mercedes-Benz models and many exclusive benefits in the 43rd Bangkok International Motor Show from 23 March to 03 April 2022 at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani.

Exclusive campaigns of Mercedes-Benz in the 43rd Bangkok International Motor Show 2022:

– A 200 AMG, GLB 200 Progressive and GLS 350 d AMG Premium: Free first-class insurance, “Mercedes-Benz Protection” for 3 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

– The C-Class, E-Class, GLC, GLC Coupé, C Coupé and AMG 43 Coupé, GLC 43 Coupé and AMG GLA 35 are available in two options:

*Free MBSP Extra Guarantee for 5 years, unlimited distance or

 Free first-class insurance Mercedes-Benz Protection for 4 years when contracted with MyStar* with Mercedes-Benz Leasing Thailand

*Terms and conditions for free insurance are as specified by Mercedes-Benz Leasing Thailand.

For more information, please kindly visit the Mercedes-Benz booth to meet all Mercedes-Benz models, led by The new Mercedes-Benz C-Class and the “Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé Special EDITION” and receive special offers in the campaign,“Mercedes-Benz Reinvention of Tomorrow Offers” at Bangkok 43rd International Motor Show from 23 March to 3 April at Impact Challenger Hall 3, Muang Thong Thani. For other details, please contact our official dealers nationwide.

จุดประชาสัมพันธ์
Scroll to Top