News

Aston Martin V12 Speedster Top Gun : Maverick Specification สลัดมาดสายลับมาเป็นนักบิน

Edit
Edit
Click here to add content.

New Comer Aston Martin V12 Speedster Top Gun : Maverick Specification สลัดมาดสายลับมาเป็นนักบิน

อาจต้องลบภาพ Aston Martin ที่เป็นรถคู่ใจของสายลับเจมส์ บอนด์ 007 ไปชั่วตราว เพราะทางผู้ผลิตรถยนต์หรูจากสหราชอาณาจักรได้มีการเผยโฉม V12 Speedster Top Gun : Maverick Specification ออกมาทางโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยระบุว่าเป็นรถที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบเหมือนกับรถในอดีตของตน และมีความภูมิใจที่ได้มีความเชื่อมโยงกับภาพยนตร์ Top Gun : Maverick

Aston Martin V12 Speedster Top Gun : Maverick Specification มาในตัวรถสีเงิน Skyfall Silver พร้อมกับการแต่งพิเศษ Top Gun Livery โดยมีลายหมวกนักบินของ Maverick อยู่ที่ครอบด้านหลังเบาะนั่งของรถเพื่อทำให้ดูเหมือนกับฝาครอบห้องโดยสารเครื่องบินรบ รวมทั้งยังมีสติ๊กเกอร์ข้อความ Capt. Pete Mitchell “Maverick” ตัวละครสำคัญในภาพยนตร์ที่รับบทดดย Tom Cruise มาตั้งแต่ Top Gun เรื่องแรก ที่ประตูฝั่งคนขับของรถ

ส่วนการแต่งอื่นภายนอกตัวรถมีดาวสีฟ้า 3 ดวงเรียงกันหลังซุ้มล้อหน้า พร้อมกับใช้สีฟ้าแต่งส่วนต่างๆ ของรถทั้งที่ขอบกระจังหน้า ครอบหลังเบาะนั่ง กันชนหลัง รวมทั้งที่ขอบของแผงเรือนไมล์ และยางของรถ

แน่นอนว่ารถซูเปอร์คาร์ 2 ที่นั่งไม่มีหลังคาและกระจกหน้าที่ถูกแต่งพิเศษไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงในส่วนการขับเคลื่อนไปจากปกติที่เป็นเครื่องยนต์ V12 5.2 ลิตร ทวินเทอร์โบที่ให้กำลังออกมา 700 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 725 นิวตัน-เมตร โดยใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดส่งกำลังสู่ล้อหลังผ่าน Limited-slip Differential ซึ่งทำให้ใช้เวลา 3.5 วินาทีในการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และมีความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม.

อย่างไรก็ตามทาง Aston Martin ไม่ได้เปิดเผยว่า V12 Speedster Top Gun : Maverick Specification เป็นรถที่แต่งพิเศษออกมาโชว์ เป็นการทำตามความต้องการของลูกค้า หรือเป็นรุ่นแต่งพิเศษที่ทำออกมาเป็นทางเลือกแบบผลิตจำกัดในขณะที่การผลิต V12 Speedster ถูกจำกัดการผลิตไว้ที่จำนวน 88 คันอยู่แล้ว ซึ่งหากเป็นรุ่นแต่งพิเศษราคาของรถก็ไม่น่าต่ำกว่า 765,000 ปอนด์ซึ่งเป็นราคาของรถปกติ

Scroll to Top