New Comer Honda Fit e:HEV RS เน้นความสปอร์ตทั้งดีไซน์และการขับมากขึ้น
Honda ได้ทำการปรับโฉมให้กับรถแฮทช์แบ็กขนาดเล็ก Fit เจเนเรชันที่ 4 ในญี่ปุ่น พร้อมกับเพิ่มเกรด e:HEV RS ซึ่งเน้นความสปอร์ตทั้งรูปลักษณ์และการขับมากขึ้นที่คุ้นเคยกันดีของบรรดาแฟนค่าย Honda นอกเหหนือจากเกรด Basic, Home, Luxe และCrosstar
แน่นอนว่า Honda Fit e:HEV RS มาพร้อมกับความสปอร์ตมากขึ้นที่ภายนอกแตกต่างจากเกรดอื่นๆ โดยที่ด้านหน้ารถมีทั้งกันชนหน้าใหม่ และกระจังหน้าสีดำ Piano Black ส่วนด้านข้างมีคิ้วแต่งสีดำเงา Piano Black ที่ขอบล่างของประตู และที่ด้านหลังมีทั้งกันชนหลังใหม่ซึ่งมีส่วนล่างเป็นสีดำ Piano Black สปอยเลอร์ปลายหลังคา และปลายท่อไอเสียโครเมียม
นอกจากนี้การเพิ่มความสปอร์ตของ Fit e:HEV RS ยังรวมไปถึงกระจกมองข้างสีดำ ล้ออลูมินัมลายเฉพาะสำหรับเกรด RS ขนาด 16 นิ้ว รวมไปถึงมีป้าย RS ทั้งที่ด้านหน้าและด้านหลังของรถ และมีไฟหน้า Full LED พร้อมไฟ Daytime Running Light เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนสีของรถมีให้เลือก 6 สีทั้งสีขาว Premium Sunlight White Pearl, สีแดง Premium Crystal Red Metallic ,สีขาว Platinum White Pearl, สีดำ Crystal White Pearl, สีเทา Meteoroid Gray Metallic, และสีเทา Slate Gray Pearl Metallic
ส่วนในห้องโดยสารมีพวงมาลัย RS 3 ก้านหุ้มหนัง สวิตช์ปรับโหมดการขับใหม่ที่เลือกได้ระหว่าง Normal, Sport และ Econ รวมทั้งมีแป้นชิฟที่พวงมาลัยสำหรับลดความเร็วเพื่อควบคุมการเก็บพลังงานจากการเบรกเพิ่มเข้ามา สำหรับการขับเคลื่อนของ Fit e:HEV RS ไม่แตกต่างจาก Fit e:HEV เกรดอื่นที่ถูกปรับโฉม ที่ได้อัพเกรดระบบ e:HEV ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร i-VTEC ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ของรถให้มีกำลังมากขึ้น 14 แรงม้าเป็น 123 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร แต่ทาง Honda ระบุว่ามีการปรับช่วงล่างของ Fit e:HEV RS ใหม่ เพื่อให้มีความสนุกและเร้าใจในการขับมากขึ้น
Honda Fit RS ถูกทำออกมาเฉพาะในแบบขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า โดยมีราคา 2,346,300 เยนหรือประมาณ 605,000 บาท และในเดือนพฤศจิกายนจะมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรล้วนออกมาเป็นอีกทางเลือก
แน่นอนว่า Honda Fit e:HEV RS มาพร้อมกับความสปอร์ตมากขึ้นที่ภายนอกแตกต่างจากเกรดอื่นๆ โดยที่ด้านหน้ารถมีทั้งกันชนหน้าใหม่ และกระจังหน้าสีดำ Piano Black ส่วนด้านข้างมีคิ้วแต่งสีดำเงา Piano Black ที่ขอบล่างของประตู และที่ด้านหลังมีทั้งกันชนหลังใหม่ซึ่งมีส่วนล่างเป็นสีดำ Piano Black สปอยเลอร์ปลายหลังคา และปลายท่อไอเสียโครเมียม
นอกจากนี้การเพิ่มความสปอร์ตของ Fit e:HEV RS ยังรวมไปถึงกระจกมองข้างสีดำ ล้ออลูมินัมลายเฉพาะสำหรับเกรด RS ขนาด 16 นิ้ว รวมไปถึงมีป้าย RS ทั้งที่ด้านหน้าและด้านหลังของรถ และมีไฟหน้า Full LED พร้อมไฟ Daytime Running Light เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนสีของรถมีให้เลือก 6 สีทั้งสีขาว Premium Sunlight White Pearl, สีแดง Premium Crystal Red Metallic ,สีขาว Platinum White Pearl, สีดำ Crystal White Pearl, สีเทา Meteoroid Gray Metallic, และสีเทา Slate Gray Pearl Metallic
ส่วนในห้องโดยสารมีพวงมาลัย RS 3 ก้านหุ้มหนัง สวิตช์ปรับโหมดการขับใหม่ที่เลือกได้ระหว่าง Normal, Sport และ Econ รวมทั้งมีแป้นชิฟที่พวงมาลัยสำหรับลดความเร็วเพื่อควบคุมการเก็บพลังงานจากการเบรกเพิ่มเข้ามา สำหรับการขับเคลื่อนของ Fit e:HEV RS ไม่แตกต่างจาก Fit e:HEV เกรดอื่นที่ถูกปรับโฉม ที่ได้อัพเกรดระบบ e:HEV ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร i-VTEC ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ของรถให้มีกำลังมากขึ้น 14 แรงม้าเป็น 123 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร แต่ทาง Honda ระบุว่ามีการปรับช่วงล่างของ Fit e:HEV RS ใหม่ เพื่อให้มีความสนุกและเร้าใจในการขับมากขึ้น
Honda Fit RS ถูกทำออกมาเฉพาะในแบบขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า โดยมีราคา 2,346,300 เยนหรือประมาณ 605,000 บาท และในเดือนพฤศจิกายนจะมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรล้วนออกมาเป็นอีกทางเลือก